อาชญากรรม

‘อัยการเมืองคอน’ ปฏิเสธข้อกล่าวหา หลังถูกล่อซื้อ เรียกรับเงินเคลียร์คดี

โดย olan_l

31 ก.ค. 2567

586 views

ป.ป.ช.-ป.ป.ท. บุกจับอัยการนครศรีธรรมราช คาสำนักงาน พร้อมเงินของกลาง หลังมีพฤติการเรียกรับเงิน วิ่งเต้นเคลียร์คดี


โดยมีคลิปภาพเป็นหลักฐานสำคัญให้การจับกุมอัยการรายนี้ หลังก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกดำเนินคดีในคดีลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยอัยการฯ อ้างว่าสามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 200,000 บาท ผู้เสียหายเกรงว่า หากไม่ยอมทำตามจะทำให้ถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากคดีของผู้เสียหายปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของชั้นอัยการ จึงตัดสินใจยอมจ่ายเงินงวดแรกให้ก่อนจำนวน 5 หมื่นบาท โดยนัดจ่ายไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นผู้เสียหายได้นำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จนมีการวางแผนร่วมกับทางตำรวจ บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับอัยการรายนี้ พร้อมวางแผนเข้าจับกุมวันนี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันนัดจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 150,000 บาท

เจ้าหน้าที่นำเงิน 150,000 บาท ของผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำ พร้อมกับถ่ายเอกสาร ก่อนจะนำเงินใส่ซองไปมอบให้กับอัยการ จากนั้นอัยการได้รับเงินไปใส่ไว้ลิ้นชัก ทางผู้เสียหายจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

นำโดย นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. และพล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. และผู้ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังบุกเข้าจับกุมอัยการรายนี้ ตรวจสอบพบเป็น อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้กลั่นกรอง ภายในห้องทำงานสำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเงิน 150,000 บาท

หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง ข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใด ในตำแหน่งไม่ว่าการนั้น จะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นพนักงานอัยการเรียก รับ หรือ ยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใด

ในตำแหน่งไม่ว่าการนั้น จะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา


https://youtu.be/YVn3xm4m924

คุณอาจสนใจ

Related News