อาชญากรรม

จับแล้ว ‘บาส’ วิ่งราวทอง 40 บาท บอกเอาไปจำนำ-ทิ้งน้ำ-แจกคนป้ายรถเมล์

โดย olan_l

19 ก.ค. 2567

56 views

ผู้ต้องหาวิ่งราวทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านสุขาภิบาล 3 จับกุมได้ระหว่างหลบหนีไปที่จ.นครนายก อ้างต้องการเงินไปเที่ยวเตร่และซื้อยามาเสพ


จากกรณีเมื่อวานนี้ นายพงษ์ศธร หรือ นายบาส อายุ 26 ปี ที่ยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนอ้างว่าจะไปซื้ออาหารแต่กลับไปก่อเหตุชิงทอง 40 บาท มูลค่า 1.6 ล้านบาท ที่ห้างสรรพสินค้าย่านสุขาภิบาล 3

ล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันนี้ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ติดตามตัวจนสามารถจับกุม นายบาส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ได้ที่บริเวณแยกสาริกา จังหวัดนครนายก โดยจากการตรวจสอบภายในรถยนต์ฮอนด้าแต่งซิ่ง ทะเบียน 3ขช 4874 พบของกลางทั้ง สร้อยคอทองคำที่วิ่งราวไปหลายเส้น แต่ไม่ครบจำนวนที่ขโมยมา และยังพบเงินสด ยาเสพติดเป็นยาเค 3 ถุง แต่ยังไม่ทราบน้ำหนัก ส่วนอาวุธไม่พบ

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวน พบว่าหลังจาก นายบาส นำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ที่ซอยราษฎร์พัฒนา 23 และได้เรียกรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณเลียบคลองสอง จังหวัดปทุมธานี และได้หลบหนีต่อด้วยการไปติดต่อขอซื้อรถเก๋งฮอนด้าแต่งซิ่งจากที่ที่ประกาศขาย ในราคา 80,000 บาท ซึ่งนายบาสได้นำสร้อยคอทองคำที่วิ่งราวมาไปจำนำ เพื่อนำเงินมาซื้อรถ

จากนั้น นายบาส ขับรถคันนี้ไปที่บ้านญาติที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านที่นายบาสอาศัยอยู่สมัยเด็ก แต่เมื่อญาติทราบข่าวว่านายบาสไปก่อเหตุชิงทองมา จึงขับไล่ออกจากบ้านให้ไปที่อื่น นายบาสจึงขับรถหลบหนีไปเรื่อยๆ โดยตระเวนไปหลายจุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ซึ่งชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามจนสามารถเข้าควบคุมตัวได้ที่บริเวณแยกสาริกา ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

ภายหลังจับกุม ตำรวจได้นำตัวนายบาสไปลงบันทึกจับกุมและสอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย ไปเที่ยวเตร็ดเตร่ ซื้อยาเสพติด ซื้อรถ จ่ายค่าที่พัก โดยบอกว่าไม่ได้มีหนี้สินแค่ต้องการเงินมาใช้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวนายบาสมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อดำเนินคดี

นอกจากนี้ทีมข่าวได้ไปสอบถามน้าของนายบาส บอกว่า หลานมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานหลายปี และมีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย มักขโมยทรัพย์สินเงินทองภายในบ้านไปขาย รวมๆน่าจะถึงหลักแสนแล้ว ล่าสุดเพิ่งขโมยทองของยายไป 3 บาท และเคยยังเอารถจักรยานยนต์ไปขาย ยายสงสารก็ซื้อรถจักรยานยนต์ให้หใม่ก็เอาไปขายอีก จนตอนนี้ไม่มีรถแล้ว และเคยได้ยินกลุ่มเพื่อนของหลานพูดว่าหลานติดหนี้ แต่ตนก็ไม่รู้เท่าไหร่

ระหว่างการสอบปากคำ ตร.สืบจังหวัดนครนายก ได้พบว่านายบาส อยู่ในสภาพมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตร.ถามว่าเมายาเค หรือเปล่า พยักหน้า

เมื่อตำรวจถามเอาทองไปไหนบ้าง นายบาส ตอบว่า เอาไปให้คนที่อยู่ป้ายรถเมล์ บางส่วนไปโยนคลองทิ้งน้ำ แล้วก็เอาไปจำนำ แถวรามคำแหง 120

ตำรวจถามให้คนอื่นไปกี่เส้น นายบาส ตอบว่า จำไม่ได้ ยอมรับว่าตนเองดมเค ซึ่งการสอบปากคำครั้งนี้เป็นไปด้วยยาก เพราะผู้ต้องหาพูดจาไม่รู้เรื่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/keAk6furxxc

คุณอาจสนใจ

Related News