อาชญากรรม

ชายเมา ขี่รถกลับไม่ไหว จอดนอนข้างทาง โดนลุงเดินผ่านฉกมือถือ

โดย attayuth_b

2 ม.ค. 2566

62 views

ชายเมาขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไม่ไหว ตัดสินใจ จอดรถนอนหลับริมถนนย่านตลาดพลู ก่อนถูกคนที่เดินผ่านมา หยิบโทรศัพท์มือถือไป ล่าสุด ญาติคนที่หยิบโทรศัพท์ไป เอากลับมาคืนแล้ว


คลิปนี้ เพจ เฮียขับรถ ได้นำมาโพสต์ไว้ ชื่อว่า "เมา พัก หลับ หาย" ระบุว่า "อุตส่าห์รับผิดชอบต่อสังคม สังคมแ -่ง ไม่รับผิดชอบกูอีก เมาไงก็นอนพักก่อน ตื่นมาโทรศัพท์หายอีก ลุงนี่แ -่งญาติใครวะ"


พร้อมกับโพสต์คลิปเหตุการณ์ ตอนประมาณ ตี 5.35 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 65 โดยมีชายรายหนึ่ง (สวมเสื้อสีเขียว) ที่มีอาการเมา ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดริมทางเท้า พอรู้ตัวว่าขี่ต่อไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินมาทิ้งตัวลงนอนบนทางเท้า ซึ่งเป็นหน้าบ้านของชาวบ้านละแวกนั้น


จนกระทั่ง 6 โมง 22 มีคุณลุงคนหนึ่งเดินผ่านมา และเหลือบหันไปเห็นชายที่เมา นอนอยู่ และเห็นว่ามีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ข้างตัว ตอนแรกดูเหมือนไม่มีอะไร คุณลุงก็เดินผ่านไป แต่ไม่นานนัก คุณลุง ก็เดินกลับมา และชะโงกดูโทรศัพท์มือถือของชายที่นอนอยู่ ก่อนจะ ตัดสินใจคว้าโทรศัพท์มือถือของชายที่นอนเมาไป ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้สึกตัว


กระทั่ง 8 โมง 53 ก็ตื่นขึ้นมา และเริ่มสร่างเมา เลยลุกไปจะขี่จักรยานยนต์ ก่อนขึ้นรถก็คลำๆหาโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกง และหันกลับไปดูตรงจุดที่นอน ซึ่งก็หาโทรศัพท์ไม่เจอ เจ้าตัวยืนงงอยู่พักหนึ่ง ก่อนขี่จักรยานยนต์ออกไป


โดยจุดเกิดเหตุ อยู่แถวตลาดพลู ริมถนนเทอดไท คุณชญตร์ มุกดาหาร ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้พูดคุยกับพลเมืองดี ซึ่งเป็น เจ้าของบ้านที่ชายซึ่งเมามานอนพัก เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 31 ธันวาคม ตอนนั้น ตนเพิ่งกลับมาจากออกกำลังกาย และเห็นชายที่เมานอนอยู่ จึงมาเปิดดูกล้องวงจรปิดเพื่อเช็คว่า ชายรายนี้มานอนตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่พอดูไปดูมา ถึงได้เห็นว่ามีคุณลุงมาหยิบเอาโทรศัพท์ไป โดยที่ชายที่เมา ยังไม่รู้ตัวว่าโทรศัพท์ถูกคนเอาไป ตนจึงตัดสินใจ เอาข้อมูลส่งให้เพจต่างๆ เมื่อวานนี้ ให้ช่วยกันประกาศตามหาชายที่เมา เพื่อแจ้งให้ชายที่เมารู้ตัว


กระทั่งเมื่อเช้านี้มีญาติของคุณลุงที่หยิบโทรศัพท์ไป ได้ติดต่อมาที่ตน เพื่อนำโทรศัพท์ของชายที่เมา มาคืนให้กับเจ้าของ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ Oppo สีฟ้า โดยตนไม่รู้จักว่าคุณลุงที่เอาไปเป็นใคร และ ยังไม่ได้สอบถามว่าทำไมจึงหยิบโทรศัพท์ของชายที่เมาไป และ ขออนุญาตไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดของคุณลุงกับทีมข่าว


ขณะเดียวกัน ตนก็ยังพยามตามหาตัวชายที่เมา กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีญาติของชายที่เมา ได้มาคอมเม้นท์ใต้โพสต์ที่มีเพจนำเสนอ ตนจึงติดต่อไป และทราบว่าเจ้าของโทรศัพท์ยังติดทำธุระอยู่ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมาเอาโทรศัพท์วันไหน รวมถึงจะดำเนินการทางคดีด้วยหรือไม่ ซึ่งตอนนี้โทรศัพท์ดังกล่าวยังเก็บไว้อยู่กับตน


ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนยังไม่ได้สอบถามกับทั้งสองฝ่าย จึงไม่อยากให้ข้อมูลอะไรมากนัก แต่สาเหตุที่ประกาศตามหาชายที่เมา เพื่อแจ้งให้เจ้าตัวทราบว่าโทรศัพท์มือถือถูกหยิบไป ก็เพราะ ชายที่เมา ตั้งใจรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว เมาก็ไม่ขี่ต่อ นอกจากนี้ ตนอยากให้สังคมช่วยกันเป็นหูเป็นตา และช่วยกันตรวจสอบ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MROMJisjWQI

คุณอาจสนใจ