อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ร้อง สคบ. ตรวจสอบเอธทีน โต้กลับ "ต้นหอม" พูดไม่จริง บริษัทมีกำไร ไม่เคยเจ๊ง

โดย nutda_t

3 ชั่วโมงที่แล้ว

433 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้ตรวจสอบบริษัท เอเค เก้า หนึ่ง กรุ๊ป ที่มี สส.พรรคเพื่อไทย จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าของบริษัท โดยตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบอนุญาตจาก สคบ. ในการขายสินค้า เอธทีน 18 ที่มี ต้นหอม , มะตูม , แต้ว ณฐพร และดาราอีกหลายคนเป็นพรีเซนเตอร์

ส่วนที่ ต้นหอม เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่ามีการตรวจสอบแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง ต้นหอมพูดไม่ตรง เรื่องแรกคือ ต้นหอมบอกว่า นำผลิตภัณฑ์นี้มาจากประเทศเกาหลีใต้ มีเขียนไว้ข้างกล่อง แต่ผู้ที่นำเข้าคือบริษัทเดียวกับที่ผลิตสินค้าให้ดิ ไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเมื่อไปดูงบการเงินของบริษัท ก็พบความผิดปกติ

ส่วนที่ ต้นหอม บอกว่า บริษัทนี้เจ๊ง ก็พูดไม่จริง เพราะเมื่อไปดูงบการเงินของบริษัท จะเห็นว่ามีกำไรตลอด และที่บอกว่าขาดทุน เจ๊ง แล้วมีเงินไปสร้างบ้านหรูได้อย่างไร อยากให้ชี้แจงด้วย ส่วนที่มีการโฆษณาบอกว่า เป็นโปรเจคพันล้าน แต่เก็บค่าสมัครสมาชิก 300 บาท มันเป็นไปไม่ได้ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงการโฆษณาอาหารเสริมว่ากินไปแล้วจะกลายเป็นเด็กอายุ 18 ทั้งที่เป็นแค่วิตามินผสมผลไม้

โดยตนได้คุยกับผู้เสียหายจากบริษัทนี้ บอกว่า เริ่มต้นจะมีการยิงแอดโฆษณามาให้สมัครสมาชิก 300 บาท แล้วให้ไปหาเครือข่ายสมาชิกมาซื้อสินค้า แต่ต่อมาปรากฏว่า สินค้ามีขายบนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่า ทำให้สมาชิกขายของไม่ได้ โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาสินค้าไปขายบนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์

สำหรับที่ ต้นหอม บอกว่า ตนเป็นคนทำให้เสียหาย ถูกยกเลิกงานนั้น ตนอยากบอกว่า จะให้ตนไปดำเนินคดี แล้วต้นหอม ก็มาฟ้องร้องตนฐานหมิ่นประมาทเลยดีไหม จะได้มาพิสูจน์กันด้วยหลักฐานเอกสาร ซึ่งตนมั่นใจว่ามีข้อมูลเพียงพอที่จะเอาผิดได้ ที่บอกว่าเยียวยาผู้เสียหายจบแล้ว แล้วทำไมยังมีคนมาร้องเรียนตนอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News