อาชญากรรม

ครอบครัวเศร้า ตำรวจปัตตานีถูกยิงเสียชีวิตขณะเข้าละหมาด ด้านจนท.คาดเป็นฝีมือผู้ต้องหาหมายจับที่ก่อเหตุเดือนก่อน

โดย kanyapak_w

26 ต.ค. 2567

553 views

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ตค. นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง อ.เมืองปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านพักของ ร.ต.ท.อดิศักดิ์ บือราเฮง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองปัตตานี ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ



ขณะละหมาดที่มัสยิดเสร็จและกำลังจะขี่รถ จยย.กลับบ้านพักซึ่งอยู่ห่างประมาณ 150 เมตร ปรากฏว่าคนร้ายสองคนซึ่งดักรอก่อนแล้วได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงหลายนัดต่อหน้าประชาชน ร.ต.ท.อดิศักดิ์ถูกยิงบาดเจ็บแต่ยังแข็งใจวิ่งหนีเข้าไปในมัสยิด แต่ถูกคนร้ายไล่ยิงจนล้มก่อนจะจ่อยิงที่ศีรษะจนเสียชีวิตทันที เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา




โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้พบกับ นางอาตียะ ภรรยามีอาชีพเป็นพยาบาลที่ยังคงมีอาการเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เช่นเดียวกับลูกสาวทั้ง 3 คนที่ยังคงร้องไห้ตลอดเวลา ทางรองผู้ว่าได้ปลอบใจและให้กำลังใจครอบครัวให้มีพลังในการใช้ชีวิต พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินส่วนตัวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป



ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของ ร.ต.ท.อดิศักดิ์ ตลอดทั้งวันมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานมาเยี่ยมให้กำลังใจตลอดเวลา รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางจังหวัดโดย นางพาตีเมาะ ผวจ.ปัตตานี ได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นตามหลักเกณฑ์ จำนวน 5 แสนบาท



สำหรับความคืบหน้าทางคดีล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ รวมไปถึงสอบพยานบุคคลเนื่องจาก ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีประชาชนกำลังทยอยออกจากมัสยิดน่าจะมีพยานเห็นรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย



ขณะที่ปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุได้มีการส่งไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าอาวุธปืนของคนร้ายเคยก่อเหตุใดมาบ้าง และหากผลออกมาก็จะรู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด และยังคงมีการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ในสรัศมีพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่ม นายบูคอลี เจ๊ะหะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงและเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ในพื้นที่



ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น เชื่อว่าเป็นการตอบโต้หลังจากหน่วยความมั่นคงได้จับกลุ่มผู้ต้องสงสัยในพื้นที่คาร์บอมและโจมตีฐานชุดคุ้มครองตำบลบางปู เมื่อ 1 เดือนก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News