อาชญากรรม

รุ่นพี่ ม.4 ยิงรุ่นน้อง ม.2 ผิดคน กระสุนถูกท้ายทอยเสียชีวิต มือยิงวัย 15 ปีรับสารภาพ

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

9 views

รุ่นพี่ ม.4 ยิงรุ่นน้อง ม.2 ผิดคน กระสุนถูกท้ายทอยเสียชีวิต


วันที่ 20 ก.ย. เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด ว่าคืนที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมามีเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสามารถจับตัวมือปืนได้ทันที สาเหตุเกิดจากกลุ่มผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน แต่ผู้ตายไม่คู่อริ บังเอิญเข้ามาเล่นเกมส์กับเพื่อนเท่านั้น


ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ร่วมกับแพทย์เวร ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และส่งศพน้องภูมิ ไปฝ่าเอาหัวกระสุนออกที่นิติเวช จ.ขอนแก่น



โดยเหตุเกิดวันที่ 19 ก.ย. เวลาประมาณ 20.08 น. ตำรวจ สภ.ปากคาด ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จนมีผู้เสียชีวิต 1ราย พ.ต.อ.ศิวัชวรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ฤทธิ์มหา รอง ผกก.สส.สภ.ปากคาด ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ แพทย์เวร รพ.ปากคาด และกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดปากคาด ออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจากการถูกยิง จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ช.ภูมิ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย



จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่ามือยิงคือ นายมด (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่หมู่บ้านใกล้กัน จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. นายมดได้เข้ามอบตัวที่ สภ.ปากคาด พร้อมให้การว่า



ตนได้นำอาวุธปืนปากกา ซึ่งตนได้ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ไปยิงใส่กลุ่มของผู้เสียชีวิตจริง โดยตนตั้งใจจะไปยิงนายกาฟิว ซึ่งตนกับ นายกาฟิวฯ มีปัญหาและมีเรื่องทะเลาะวิวาท กันมาหลายครั้ง อีกทั้ง นายกาฟิวฯ ยังเคยนำอาวุธปืนมายิงใส่ตนแต่ไม่ถูก และได้บอกอีกว่า หลังจากที่ตนก่อเหตุเสร็จ ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายังตัว อ.ปากคาดฯ และนำปืนไปทิ้งไว้ที่บริเวณคูน้ำ(ในน้ำ)ข้างถนนริมหนองน้ำหนองมุม หน้าวัดป่าราษฏ์อินแปลง และเข้ามา สภ.ปากคาด เพื่อขอมอบตัว



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พูดคุยกับนายธีรวัฒน์ อายุ 21 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า กลุ่มน้องๆ นั่งเล่นเกมด้วยกันอยู่บริเวณแคร่ไม้หน้าบ้าน ประมาณ 5 คน จู่นายมด ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน แล้วถือมีดเดินขึ้นมาหากลุ่มน้องๆ ที่กำลังเล่นเกมอยู่ ห่างกันประมาณ 1.50 เมตร แล้วร้องถามว่า “มึงเอาเปล่า”แล้วก็ยกปืนขึ้นมายิงใส่ กลุ่มน้องๆ ตกใจแตกกระจายวิ่งหลบหนีไปกันคนละทิศคนละทาง นายมด มือยิงก็ขับรถหนีไป สักพักก็พากันกลับมาแคร่หน้าบ้าน แต่ไม่เห็นน้องภูมิ จึงตามหา พบว่านอนอยู่ข้างกำแพงข้างบ้าน เข้าไปดูพบว่าถูกยิง จึงเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้มาช่วย




ด้านน้องเขต 1 ในกลุ่มที่นั่งเล่นเกมด้วยกัน และเป็นเพื่อนกับน้องภูมิ ผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ชม.ได้พูดคุยกัน น้องภูมิ ยังพูดเป็นลางว่ายังไม่อยากตาย เพราะอายุยังน้อย เพื่อนก็แซวว่ามึงเป็นอะไรถึงจะตาย และภูมิ เป็นเพื่อนที่นิสัยดีมาก ไม่มีเรื่องมีราวกับใคร เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งจะมีนัดการแข่งขันในวันหยุดนี้ด้วย แต่ก็มาถูกยิงก่อน




ด้านคดีตำรวจนำ นายมด ไปชี้จุดที่นำปืนไปทิ้ง และเก็บขึ้นมาเป็นของกลาง พบปลอกกระสุนปืนขนาด.38 มม. ค้างอยู่ภายในลำกล้อง นายมด รับว่า เป็นอาวุธปืนที่ตนใช้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน และ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งนายมด ให้การรับสารภาพ จากนั้นควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางและเอกสารประกอบการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




ส่วนนายมดฯ มีประวัติก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่อริหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะกับเพื่อนๆที่อยู่ในโรงเรียน จนทางโรงเรียนให้นายมด ออกจากการเป็นนักเรียนเมื่อเดือนที่แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News