อาชญากรรม

รวบ "น็อตประเทศไทย" ตีสนิทเป็นเพื่อน ก่อนแอบหยิบกุญแจ ขโมยจยย.ไปขาย

โดย nutda_t

8 ก.ย. 2567

256 views

เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับ นักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 จับกุมตัว นายบูรภพ หรือ น็อต  อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถาน" โดยจับกุมได้บริเวณหน้าร้านส้มตำ ซอยสุขุมวิท 111 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก เมื่อ 7 กันยายน 2567 เจ้าพนักงานตำรวจ  กก.สส.3 บก.สส.บช.น.พร้อมด้วยนักเรียนสืบสวน รุ่นที่ 115 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย ร้องขอให้ติดตามจับกุมตัว นายบูรภพ เพื่อนสนิทที่รู้จักมา 3 ปี มีพฤติการณ์เข้ามาตีสนิท ใช้จังหวะเผลอแอบลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำแดง หลบหนีไป ในเคสนี้ ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้พูดคุยกับนายบูรภพ บริเวณใต้ตึกคอนโด ท้องที่ สน.พญาไท ซึ่งได้เสียบกุญแจไว้ที่ตัวรถ เมื่อผู้เสียหายขึ้นไปเอาของที่คอนโด นายบูรภพ จึงได้ฉวยโอกาสแอบขับขี่รถไป

จากการสืบสวน พบว่า นายบูรภพ ก่อเหตุเช่นนี้กับเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนสนิท จำนวน 2 ราย เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX สีดำ ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ในท้องที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และมีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ติดตัวอยู่

ตรวจสอบประวัติการต้องโทษ เคยถูกดำเนินคดีอาญา มาแล้ว 3 ครั้ง

1.คดีพรบ.ยาเสพติดฯ (จำหน่าย) ตอนอายุ 14 ปี  

2.คดีพรบ.ยาเสพติดฯ(จำหน่าย) ตอนอายุ 16 ปี  

3.คดีรับของโจร ตอนอายุ 17 ปี

ในชั้นจับกุม นายบูรภพ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามหมายจับ ให้การว่า ปัจจุบันตนประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีรายได้วันละ 200-300 บาท ส่วนรถที่ขโมยไปนั้น อ้างว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ สีดำแดง ได้นำไปประกาศขายในเฟซบุ๊ก ได้เงินจำนวน 3,000 บาท และนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยจักรยานยนต์

คุณอาจสนใจ

Related News