อาชญากรรม

บุกรวบหนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าทำชาวบ้านตกใจกลัว อ้างทดลองยิงดู

โดย kanyapak_w

4 ก.ย. 2567

114 views

วันที่ 3 ก.ย. 2567 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.,พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายมารุจน์ (สงวนนามสกุล)อายุ 38 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 รวม 13 นัด และปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ซ.พหลโยธิน 50 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.



สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.ที่ผ่านมา มีชายไม่ทราบชื่อได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด บริเวณซอยโรงหนังกรุงสยามเก่า ย่านสะพานใหม่ ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัวจะได้รับอันตราย  เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ก่อเหตุคือนายมารุจน์  จึงไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายมารุจน์ และขอตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด .38 และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบถามนายมารุจน์ ให้การว่า ตนได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริง เพราะต้องการทดลองยิงดูว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยังใช้งานได้หรือไม่ เนื่องจากอาวุธปืนเป็นมรดกของคุณพ่อที่สะสมเก็บเอาไว้นานแล้ว



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านชุมชนหรือทางสาธารณะ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,กทม ,ยิงปืนขึ้นฟ้า

คุณอาจสนใจ