อาชญากรรม

ตำรวจบุกจับชายอังกฤษวัย 42 ปี เปิดสถานเสริมความงามฉีด "โบท็อกซ์-เลเซอร์" ยึดของกางอื้อ

โดย kanyapak_w

3 ก.ย. 2567

257 views

ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำกำลัง บุกจับหนุ่มผู้ดีอังกฤษเปิดสถานเสริมความงามฉีด Botox เลเซอร์ รายได้ดียึดของกลาง นับ 100 รายการ มูลค่า 3.5 ล้านบาท แจ้งข้อหาอื้อ ตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยวเคยมาใช้บริการหลังจากที่ฉีดแล้วเกิดอาการบวมแดง


วันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผบช.ทท สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน ตม.สาธารณสุขอำเภอเกาะพะงัน ได้ร่วมกันจับกุม นายโทมัส อายุ 42 ปี สัญชาติ อังกฤษ ได้ที่ ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี


โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว สีขาว ด้านหน้าบ้านแปะแผ่นป้ายระบุข้อความว่า “Delivey จัดส่ง ตรวจพบภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง พบของกลาง เป็น เวชภัณฑ์เครื่องสำอาง/เคมีภัณฑ์ กว่า 100 รายการ มูลค่า 3.5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะพะงัน จึงได้ร่วมกันตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและของกลาง



ในเบื้องต้นจากการสอบสวน นายโทมัส ให้การยอมรับว่าตนได้เปิดสถานประกอบการเสริมความงาม ฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ นี้มาเป็นระยะเวลา 5 เดือน โดยเช่าบ้านหลังดังกล่าวจากคนไทยในราคาเดือนละ 29,000 บาท ซึ่งการประกอบธุรกิจความงาม มีทั้งลูกค้า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน และ ตนยังมีการบริการนอกสถานที่ โดยลูกค้าได้จองผ่านออนไลน์ โดยราคาจะมีตั้งแต่ 800-10,000 บาท ขึ้นอยู่กับการเลือกบริการของลูกค้า ผู้ต้องหากล่าวอีกว่า สินค้าตัวยา ตนได้สั่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านทางแอปพลิเคชันฯ จากประเทศจีน และมีสินค้าบางตัวที่สั่งในประเทศไทย



ด้านเข้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อหา นายโทมัส  ในข้อกล่าวหา “จัดตั้งกิจการสถานประกอบการพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 16 พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 , จำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 12 และมียาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับ, ช่วยจำหน่าย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ (เสริมความงาม)” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อน มีการจับกุม ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ใช้บริการเสริมความงาม กับนายโทมัส เกิดมีอาการไม่พึงประสงค์ หลังจากที่ฉีดโบท็อกซ์แล้วได้กลับไปพักอาศัยที่บ้านและได้มีอาการบวม แดง ช้ำตรงบริเวณที่ฉีด แพ้เห่อแดงที่ผิวหนัง หน้าแข็งตึงไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้ จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่รพ.แห่งหนึ่งในเกาะพะงัน และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา



คุณอาจสนใจ