อาชญากรรม

3 คนร้าย ก่อเหตุบุกยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียนเสียชีวิตคาแผงที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

โดย kanyapak_w

31 ก.ค. 2567

430 views

3 คนร้าย ก่อเหตุบุกยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียนเสียชีวิตคาแผงที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา



เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ค.67) มีรายงานว่า พื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ก่อเหตุบุกเข้าไปจ่อยิง นายเจริญพร อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพ่อค้ารับซื้อทุเรียน ได้เปิดแผงรับซื้อทุเรียนจากเกษตรกร ในพื้นที่ จ.ยะลา เสียชีวิต ขณะกำลังรับซื้อทุเรียน เหตุเกิดที่แผงรับซื้อทุเรียน ริมถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) หน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา



ล่าสุด เช้าวันนี้ 30 ก.ค.67 พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 รรท.ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.)ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียน จนเสียชีวิต ด้วยความระมัดระวังเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานในจุดที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 หัว และ ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีความเกี่ยวโยงกับการก่อเหตุร้ายในพื้นไหนอย่างไร



โดยคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีด้วยกันไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุเพียงว่า เห็นคนร้ายพกอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และอาวุธปืนสงคราม M16 จำนวน 1 กระบอก เดินเท้ามาจากด้านหลังแผงรับซื้อทุเรียน และใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ก่อเหตุกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต บริเวณลำตัวและศีรษะจำนวนหลายนัด จนล้มลง แล้วอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป



โดยในเบื้องต้นนั้น ยังไม่ทราบชนวนเหตุครั้งนี้ ว่าเกิดความขัดแย้งอะไรขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบปากคำภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ โดยยังตั้งประเด็นในส่วนของการก่อเหตุความไม่สงบ และประเด็นความขัดแย้งทางด้านธุรกิจรับซื้อทุเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนหาสาเหตุในครั้งนี้



คุณอาจสนใจ