อาชญากรรม

หนุ่มเมาแล้วขับรถหรู พุ่งชนจยย.จอดติดไฟแดง ลากคนเจ็บไปกับพื้นถนน ถอยเหยียบซ้ำ เจ็บ 2 ราย

โดย kanyapak_w

28 ก.ค. 2567

1.3K views

หนุ่มเมาแล้วขับรถหรู พุ่งชนจยย.จอดติดไฟแดง ลากคนเจ็บไปกับพื้นถนน แล้วยังถอยเหยียบซ้ำ จนมีผู้บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่วงจรปิดจับภาพชัด นาทีชน และคนขับรถเก๋งเดินเซ ญาติคนเจ็บวอนตำรวจเร่งทำคดี



กล้องวงจรปิดที่แยกฟ้าธานี ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เห็นจักรยานยนต์มีชายวัยรุ่นเป็นคนขับ มีเพื่อนสาวซ้อนท้ายจอดติดไฟแดงอยู่ จู่ ๆ มีรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อหรู ขับมาจากถนนสิริมังคลาจารย์ พุ่งชนจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงอย่างจัง แบบไม่มีเบรก ทำให้ร่างชายคนขี่กระเด็นกระแทกพื้นถนน ส่วนเพื่อนสาวร่างติดหน้ารถเก่ง ถูกลากไปไกลกว่าสิบเมตรไปคาที่ฟุตบาท



หลังเกิดเหตุ คนขับรถสปอร์ต ก็ไม่ได้ลงจากรถมาช่วยเหลือคนเจ็บ แต่กลับถอยรถกลับไปทับร่างชายที่นอนเจ็บอยู่กลางถนน แล้วเดินหน้าเหยียบซ้ำอีกครั้ง ก่อนไปจอดอยู่ริมถนน โดยมีพลเมืองดีไปเคาะกระจกเรียกคนขับรถหรูลงจากรถ พบว่า เป็นชายวัยรุ่นอยูในสภาพเมาหนัก แค่เดินยังเซ เหตุเกิดประมาณตี 3 ครึ่ง ของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา



ขณะที่พลเมืองดีได้โพสต์โซเชียล ยืนยันว่า คนขับรถสปอร์ตอยู่ในอาการเมา และมีท่าทีไม่สนใจใยดีกับคนเจ็บที่นอนอยู่เลย มีเพียงคำพูดถามมาว่า พวกคุณเกี่ยวข้องอะไรกับคนที่ผมชนรึไง เขาไม่คิดจะถามด้วยซ้ำว่า ทั้งสองคนมีชีวิตอยู่หรือไม่ สุดท้ายรถโรงพยาบาลมารับน้องผู้ชายและน้องผู้หญิง ได้สติพอจะสื่อสารได้ ก่อนขึ้นรถโรงพยาบาลจากไป ขอให้น้องทั้งสองคนหายไวๆ นะครับ ส่วนคนขับรถหรู เดาว่า อาจจะรอดไปได้ คงหวังได้แค่ให้พระเจ้าเป็นผู้ลงโทษเองแล้วกัน



ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น พบว่า ผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.ออม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 3 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และนายอิฟฟาน อายุ 22 ปี ทั้งสองคนอาการสาหัส ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดย น.ส.ออม เพิ่งออกจากห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนนายอิฟฟานอาการยังหนัก เพราะถูกรถทับจนตับแตก และยังมีอาการบาดเจ็บอีกหลายแห่ง รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู



เพื่อน น.ส.ออม เล่าว่า วันเกิดเหตุออม และอิฟฟาน ขี่จักรยานยนต์พากันไปกินข้าว หลังกลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยขี่รถมาตามถนนศิริมังคลาจารย์ และมาติดไฟแดงที่บริเวณสามแยกฟ้าธานี แต่แล้วจู่ ๆ จักรยานยนต์ของเพื่อน ก็ถูกรถเก๋งพุ่งเข้าชนทางด้านหลังอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ออมบอกว่า หลังจากนั้นจำอะไรไม่ได้ กระทั่งมาเห็นภาพในคลิปวิดีโอที่ได้มาจากพลเมืองดี ก็ตกใจมาก



เพราะหลังจากชน คู่กรณียังเร่งเครื่องลากร่างของออมไปตามถนน จนสุดทางซึ่งเป็นฟุตบาท แล้วยังถอยรถไปทับร่างของอิฟฟาน ที่นอนนิ่งอยู่กลางถนน แล้วยังขับเดินหน้าเหมือนจะพยายามจะขับไปต่อ ทั้ง ๆ ที่ร่างของอิฟฟาน ยังติดอยู่ใต้รถ ก่อนล้อหลังจะขับทับร่างอีกครั้ง แล้วรถก็ขับไปจอดข้างทาง ห่างไปจากจุดชนประมาณ 30 เมตร จากนั้นมีพลเมืองดีวิ่งไปเปิดประตูรถ แล้วคนชนก็เดินเซลงจากรถมา



หลังเกิดเหตุได้ 3 วัน คู่กรณีถึงมาเยี่ยมออมและอิฟฟาน โดยขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะรับผิดชอบในทุกเรื่อง ขอให้ทั้งสองคนรักษาตัวจนหายดี แล้วค่อยมาเจรจาในเรื่องคดี ซึ่งก็อยากวิงวอนให้ตำรวจ ดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



ด้านพี่สาวของ น.ส.ออม บอกว่า คู่กรณียอมรับ วันเกิดเหตุไปเลี้ยงฉลองวันเกิด แล้วมีอาการเมามากตอนขับรถ เบื้องต้นยอมรับผิดทุกอย่าง และยินยอมให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน แต่ก็ยังรู้สึกสะเทือนใจมาก เพราะตอนนี้แม้น้องสาวจะอาการดีขึ้น แต่มีกระดูกหักหลายแห่ง ทั้งบริเวณด้านหลัง ลามมาถึงหัวไหล่ รวมไปถึงบริเวณสะโพก และขา และมีบาดแผลถลอก ฟกช้ำบริเวณร่างกาย และใบหน้า ตอนนี้น้องต้องพักการเรียนไปเลยทั้งเทอม เพราะยังไม่ได้รับการผ่าตัด และอาจจะต้องใช้เวลาในการพักรักษาตัวอีกนาน ซึ่งน้องเป็นทำงานหาเงินและเรียนไปด้วย แต่พอมาเกิดประสบอุบัติแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่



ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถสปอร์ต เพราะต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถให้การได้



คุณอาจสนใจ

Related News