อาชญากรรม

ลูกชายคว้ามีดแทงท้องแม่ดับ เพื่อนบ้านเผยผู่ก้อเหตุเคยบอกว่าอยากให้แม่ตายไปเพราะเป็นภาระ

โดย kanyapak_w

4 ก.ค. 2567

741 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกของมีคมแทงที่ท้องนอนเสียชีวิตภายในบ้าน จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดคลองลาน ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 (บ้านคลองน้ำไหลใต้) ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านบริเวณเตียงนอนพบศพของ นางพเยาว์ อายุ 54 ปี



สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียง สวมเสื้อลายดอกสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ มีมีดปลายแหลม ความยาว 20 เชนติเมตร ถูกเสียบอยู่ที่กลางหน้าท้อง นอกจากนี้ยังพบกับนายตั้ม อายุ 36 ปี (ลูกชาย) ยืนรอให้การกับตำรวจมีอาการมึนเมา (สุรา)



โดยรับสารภาพว่าเป็นคนใช้มีดแทงแม่ของตนเอง ซึ่งก็จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้ง รู้ตัวอีกทีหลังสร่างเมาก็ลงมือไปแล้ว ตนอยากจะขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปครั้งนี้ โดยนางพเยาว์ ผู้เป็นแม่ป่วยเดินไม่ได้



ขณะที่เพื่อนบ้านติดกันเล่าว่า “ระหว่างเกิดเหตุไม่รู้เลยว่านายตั้มลงมือฆ่าแม่ตัวเองตอนไหน ซึ่งก็ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือใดๆเลย เมื่อวานยังบอกให้นายตั้มถางป่าข้างบ้านอยู่เลย และบ่นไปว่ามันรกกลัวงูจะเข้าไปกัดแม่มึง เพราะแม่มึงหนีไม่ทัน โดยวันก่อนงูเห่าก็เข้าไป ซึ่งเมื่อช่วงเที่ยงกว่าๆ ก็ยังเห็น นางพเยาว์ นอนเล่นอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน โดยปกติจะมีรถน้ำแข็งใสมาขายทุกวัน ผู้ตายก็จะซื้อกินก่อนที่จะใช้เบาะรองนั่งไถลตัวเข้าไปในบ้านเพราะเดินไม่ได้ ซึ่งนายตั้มลูกชายก็นอนอยู่บ้านอีกหลังถัดไป หลังจากนั้นก็ไม่เห็นคนตายอีกเลย เห็นแต่ลูกชายไปซื้อข้าวสารมาครึ่งถัง



โดยช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่มกว่า นายตั้มลูกชายก็ไปตามเพื่อนบ้านและบอกว่าตนได้ใช้มีดแทงแม่ตายไปแล้วให้ไปดูเลย พอไปดูก็พบว่านอนอ้าปากมีมีดเสียบคาท้องเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มา



นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่านายตั้มช่วงกลางวันจะไม่อยู่บ้าน จะไปนอนหลับอยู่บ้านอีกหลังกลับมาอีกทีก็จะค่ำ ไม่ได้ดูแลแม่ตนเองเท่าไหร่ ซึ่งนายตั้มเคยบอกกับเพื่อนบ้านว่า “แม่ตนเองเป็นภาระ อยากให้ตายๆ ไป จะได้หมดภาระไป“ ซึ่งก็ยังเตือนอยู่ว่าแม่มึงนะจะพูดแบบนั้นได้ไง ซึ่งนางพเยาว์มีลูก 2 คน นายตั้มเป็นคนโต และลูกสาวอยู่กรุงเทพฯ ซึ่งก็ได้โทรโทรศัพท์ไปบอกแล้ว



หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองลาน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บหลักฐานทั้งหมดบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมคุมตัวนายตั้มผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยต่อมาได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดคลองลานนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่รอลูกสาวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ



คุณอาจสนใจ

Related News