อาชญากรรม

รวบแล้ว หนุ่มบัญชีม้า 3 คดี หลังหนีกบดานมาเลเซียหลายปี

โดย kanyapak_w

3 ก.ค. 2567

176 views

วันนี้ (3 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตภพ แก้วรอด สว.กก.4 บก.สอท.5 ร.ต.ต.ฐัฒพงษ์ มุสิเกตุ รอง สว.กก.บก.สอท.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมนำหมายจับศาลอาญา ที่ 2796/2565 ลงวันที่ 13 ธ.ค.65 ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัว นายสรยุทธ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ถูกจับกุมได้ที่ริมถนนหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดตรัง



การเข้าจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจชุด Cyber Guard ชป.ตรัง ได้ทำการสืบสวนผ่านทางสื่อออนไลน์ พบข้อมูลของ นายสรยุทธ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งเพื่อมาเยี่ยมครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสรยุทธ ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่หนีไปกบดานอยู่ที่มาเลเซีย ทางชุดสืบสวนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะพบกับ นายสรยุทธ เดินอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน จึงได้ทำการเข้าจับกุมได้ในที่สุด



จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า นายสรยุทธ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับชองศาล จ.นครปฐม ที่ 319/2567 ลงวันที่ 13 พ.ค.2567 ข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และยังตรวจสอบพบอีกว่า นายสรยุทธ เป็นบุคคลตามหมายจับ ศาล จ.เชียงราย ที่ 72/2566 ลงวันที่ 3 มี.ค.2566 ข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคลอื่น ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสรยุทธ เดินทางไปที่ สภ.กันตัง เพื่อทำการสืบสวนขยายผล ทำบันทึกจับกุม และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.5 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News