อาชญากรรม

รวบพระค้ายา-เสพเมถุนคากุฏิในวัดดังย่านพระสมุทรเจดีย์

โดย kanyapak_w

19 มิ.ย. 2567

540 views

(18 มิ.ย.) เวลาประมาณ  14.40 น. จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน "พระวี" (สงวนนามสกุล)​​​ อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหา) ​ พร้อมด้วยรายการของกลาง



​1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)น้ำหนัก 1.7 กรัม (ได้จากการล่อซื้อ)

​2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)น้ำหนัก 3.7 กรัม(ตรวจค้นพบภายในกุฎิ)

​3. เข็มฉีดยา​​​​จำนวน 6 อัน

​4. โทรศัพท์มือถือ​​​ จำนวน 1 เครื่อง

​5. ธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ ​​จำนวน 1,200 บาท

ตรวจยึดยาเสพติดเพิ่มเติม

​1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) น้ำหนัก 7.8 กรัม

​2. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) น้ำหนัก 6.6 กรัม



โดยแจ้งข้อกล่าวหา ​“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน”



พฤติการณ์กล่าวคือ วันที่ 18 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าทีตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว  งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพระวี(สงวนนามสกุล) เป็นพระอยู่ที่วัดดังย่านอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นทั่วไป และยังมีพฤติกรรมเสพเมถุนกับเพศเดียวกันภายในกุฎิวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สายลับติดต่อล่อซื้อไอซ์จากพระวี(สงวนนามสกุล)



​จนกระทั่งเวลา 14.40 น. สายลับนำไอซ์ที่ล่อซื้อจากพระวี(สวงนนามสกุล) มาส่งส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายในวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมพระวี(สงวนนามสกุล) และทำการตรวจค้นภายในกุฎิที่พระวี(สงวนนามสกุล) พักอยู่ พบไอซ์อีกจำนวน 3.7 กรัม และเข็มฉีดยา, เงินล่อซื้อ อยู่ภายในกุฎิ และตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่อยู่ภายในกุฎิพระวี(สงวนนามสกุล)



พบมีรูปชายเปลือยกายมีข้อความสนทนาเรื่องสัมพันธ์ นอกจากนี้ภายในกุฎิยังพบเจลน้ำยาหล่อลื่น สารหล่อลื่นละลายในน้ำ ถุงยางอนามัยยังไม่ได้ใช้ น้ำยาป๊อบเปอร์ เสื้อผ้าผู้หญิง และหมวกโม่ง



​จากการสอบถามพระวี(สงวนนามสกุล) ให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดภายในวัดจริง และมีพฤติกรรมเสพเมถุนกับเพศเดียวกันภายในกุฎิวัด แต่ช่วงหลังๆ มาจะออกไปเสพเมถุนข้างนอกวัด บางวันก็จะให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสขับรถมารับที่วัด จากนั้นตนก็ขึ้นรถไปและเปลี่ยนใส่ชุดธรรมดาออกเที่ยวกลางคืนตามสถานที่ต่างๆ



​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผล พระวี(สงวนนามสกุล) แจ้งว่าได้ซื้อไอซ์มาจากนายบี(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้พระวี(สงวนนามสกุล) ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดติดจากนายบีอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาส่งมอบยาเสพติดนายบีได้ให้แกร๊ปไบค์นำไอซ์และคึตามีนมาส่งที่วัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้



​จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาพระวี(สงวนนามสกุล) ไปทำการลาสิการก่อนนำตัวพระวี(สงวนนามสกุล) พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายบีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



​หากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย โซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สายด่วน 191, เพจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ



คุณอาจสนใจ

Related News