อาชญากรรม

ตำรวจคุมตัว 4 ผู้ต้องหาเข้าคุก หลังสอบปากคำนาน 6 ชั่วโมง ด้านญาติ "ชาดา" บอกไม่กังวล

โดย gamonthip_s

11 มิ.ย. 2567

448 views

(11 มิ.ย.) ภายหลังชุดสืบสวนนครบาล 1 ซึ่งเป็นชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์, นายกิจจา, นางสาววาลิส และนางสาวอัญชลีพร ส่งตัวมาที่ สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยชุดสืบสวนใช้เวลาในการสอบสวนเบื้องต้นภายในห้องสืบสวนนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนนำตัวทั้ง 4 ผู้ต้องหาออกมาจากห้องสืบสวน เพื่อนำสอบปากคำต่อที่ห้องสอบสวนชั้น 1 ภายในโรงพัก



โดยในจังหวะที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ออกมาจากห้องสืบสวน ทีมข่าวช่อง 3 ได้พยายามเข้าไปสอบถามนายนรเศรษฐ์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นญาติของ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงประเด็นว่า มีความกังวลใจในคดีหรือไม่ และคอนโดนี้เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดหรือไม่ รวมถึงได้ติดต่อนายชาดาบ้างหรือไม่นั้น เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใด ๆ เพียงแต่พูดทิ้งท้ายก่อนเข้าห้องสอบสวนว่า “ไม่มีอะไรต้องกังวล”




จากนั้นประมาณ 10 นาที พนักงานสอบสวนได้นำตัวทั้ง 4 ผู้ต้องหา ขึ้นมายังห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อให้ทั้งหมดถอดอุปกรณ์ในตัว ทั้งกระเป๋า และเสื้อผ้า รวมถึงทรัพย์สินมีค่าออกจากตัว ก่อนจะนำตัวเข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อรอส่งศาลในวันพรุ่งนี้ โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ยังไม่ตอบคำถามใด ๆ และอยู่ในอาการเคร่งเครียด



ด้านนายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายของผู้ต้องหา ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากนี้ผู้ต้องหาจะให้การในชั้นพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยวันพรุ่งนี้ญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ไปประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งต่างคนต่างยื่น เป็นเงินสดจำนวน 40,000 บาท อย่างไรก็ตามทุกคนไม่มีอาการเครียด เบื้องต้นตัวเองได้พูดคุยกับนายนรเศรษฐ์ ซึ่งได้เล่าข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ฟัง



เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศรษฐ์ ในข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ



อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ทางตำรวจจะนำตัวทั้ง 4 ผู้ต้องหา ไปฝากขังที่ศาบอาญาฯ เวลา 10.00 น. ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News