อาชญากรรม

บุกรวบทั้งสามคน "พ่อ-แม่-ลูก" ร่วมกันค้ายาเสพติด ยึดของกลางได้เพียบ

โดย gamonthip_s

9 มิ.ย. 2567

1K views

วันที่ 8 มิ.ย. 67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่าที่บ้านพักคนงาน บริเวณสามแยก กม.17 ม.6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน เจ้าหน้าที่หลายชุดเคยเข้าตรวจสอบก็ไม่สามารถจับกุมได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่งานการข่าวสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม จนทราบข้อมูลแน่ชัดทั้งที่ซุกซ่อนยา วิธีการขายที่ใช้หลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งประสานนายจะเร ตุ้งแก้ว ปลัดอำเภอเบตงรับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) เข้าตรวจค้น



เจ้าหน้าที่วางแผน แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 หลัง จุดแรกบ้านนายวรพล อายุ 33 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง นายวรพล เห็นเจ้าหน้าที่ก็พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้าน พบของกลางยาบ้าจำนวน 89 เม็ด ยาไอซ์ 0.42 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด อาวุธปืนสั้นประดิษฐ์ 1 กระบอก และอาวุธปืนยาวประดิษฐ์ 1 กระบอก



ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพ่อแม่ของนายวรพล ซึ่งอยู่บ้านพักคนงานแถวเดียวกันห่างกัน 3 หลัง พบยาบ้า 6 ถุง จำนวน 1,173 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 36.29 กรัม ซุกซ่อนอยู่ใต้พัดลม รวมยาบ้าทั้งหมด 1,262 เม็ด ยาไอซ์ 36.71 กรัม เจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิดจำนวน 1 ถุงใหญ่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยาเสพติด อยู่ภายในห้องนอน จึงควบคุมตัวนายยุติ อายุ 55 ปี และ น.ส.ศศิธร อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ และนายวรพล มาสอบทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445 พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมค 4 ประตู สีดำ 1 คัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า 1 คัน



จากการสอบถามเบื้องต้นนายวรพลรับว่า ยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนคนเดียว สั่งซื้อมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ส่วนพ่อแม่ตนไม่เกี่ยวข้อง ด้านพ่อแม่ก็ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการติดตามสืบสวน ทราบว่าพ่อและแม่จะเป็นผู้เก็บแอบซุกซ่อนยาเสพติด ส่วนนายวรพลจะเป็นคนนำยาไปจำหน่ายให้กับลูกค้า และหลังจากที่ได้เงินมาก็จะนำเงินให้แม่เป็นคนเก็บไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของแม่นายวรพล ก็พบหลักฐานการแชตพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อขายยาเสพติดกับนายวรพล และหากมีเจ้าหน้าที่มาวนเวียนแถวบ้านก็จะมีการแจ้งให้ระมัดระวังตัว บางครั้งก็ให้นำยาเสพติดออกจากบ้านแล้วนำไปแอบไปฝังไว้ในป่า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสามคนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News