อาชญากรรม

หนุมานคุมเข้ม ‘แป้ง นาโหนด’ บินเข้ากรุงเทพ ขังเดี่ยว เรือนจำกลางบางขวาง

โดย petchpawee_k

6 มิ.ย. 2567

44 views

ตำรวจชุดหนุมานคุมตัว "แป้ง นาโหนด" บินเข้ากรุงเทพ ขังเดี่ยว "แป้ง นาโหนด" เรือนจำกลางบางขวาง ระหว่างกักโรค  เจ้าตัวไม่เครียดส่งยิ้มเดินลงจากรถตู้ไม่ตอบคำถามสื่อ

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.67) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สอบปากคำนักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 04.30 น. จากนั้นคุมตัวเข้าห้องขังเดี่ยวของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีกำลังตำรวจควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดจนถึงเช้า


โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  เปิดเผยว่า การสอบปากคำผู้ต้องหา มีทนายความ  2 คน เข้าร่วมรับฟัง  นายเชาวลิตให้การปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ ทางตำรวจจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อ   แต่หลังจากนี้หากยังต้องมีประเด็นในการสอบปากคำเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์


ต่อมาเวลา 8.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษราชเดช  นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  ควบคุมตัวนายเชาวลิต  ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยศาลอนุญาตให้ฝากขัง  และไม่มีญาติ ๆ ของแป้ง นาโหนด ยื่นขอประกันตัว  ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการในศาลเพียง 30 นาที


จากนั้น ตำรวจภูธรภาค 8 จัดกำลังพร้อมรถ นำตัวนายเชาวลิต หรือ แป้ง นาโหนด เดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช เพื่อนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวาง  โดยนายเชาวลิต ใส่หมวกแก็ปสีขาว ไม่ปิดบังใบหน้า สวมชุดผู้ต้องขัง สวมเสื้อเกราะทับชุดผู้ต้องขัง และใส่เครื่องพันธนาการทั้งมือและข้อเท้า  เมื่อมาถึงสนามบิน มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ พร้อมด้วยกำลังตำรวจกองปราบปราม ทั้งในและนอกเครื่องแบบ  รอรับตัวและพาเดินไปขึ้นเครื่องบินปีกหมุนคาซ่า ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 20 คน โดยเครื่องออกจากสนามบินนครศรีธรรมราช ในเวลาประมาณ 9.35 น.


เครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางถึงกองบินตำรวจดอนเมือง ในเวลา 11.15 น. โดยมีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เข้าควบคุมตัวนายเชาวลิต ขึ้นรถตู้ทันที   ใช้ขบวนรถคุ้มกันถึง 7 คัน  และเดินทางถึงเรือนจำกลางบางขวางในเวลา 11.45 น. โดยนายเชาวลิต สวมหมวกสีขาว  ใส่ชุดนักโทษเรือนจำสีส้มอ่อน ใส่เสื้อเกราะ สวมหน้ากากอนามัย สวมกุญแจมือ ถูกนำตัวเข้าประตูหน้าเรือนจำ  


สื่อมวลชนพยายามสอบถาม  นายเชาวลิตได้แต่ยิ้มและพยักหน้า ก่อนจะถูกคุมตัวเข้าไปในประตูเรือนจำ  ซึ่งมีตำรวจกองปราบปรามชุดหนุมานกว่า 100 นาย ตรึงกำลังคุมเข้มอยู่หน้าประตูเรือนจำ


พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า มีความจำเป็นจะต้องขังเดี่ยวแป้ง เพราะไม่อยากให้พบปะกับผู้ต้องหาอื่น และเป็นความปลอดภัยตัวแป้งเองด้วย เพราะเขาอาจจะมีโจทก์อยู่ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6H1rY7-yzYk


คุณอาจสนใจ