อาชญากรรม

"ทนายเดชา" ยันค่าจ้าง 3 แสนสั่งฆ่า "เสี่ยต้น"

โดย gamonthip_s

3 มิ.ย. 2567

3.7K views

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยืนยันเบื้องต้นว่า ข้อมูลหลักฐานตามที่ญาติของ นายพิชิต หรือ “เสี่ยต้น” นำมามอบให้เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่จ้างวานฆ่ามีความสอดคล้องกัน โดยพบหลักฐานการจ่ายเงินค่าจ้างถึง 300,000 บาท โดยเป็นการโอนเงินจากผู้บงการไปยังขบวนการ ถือว่าเป็นข้อมูลเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อมรวมถึงข้อมูลการใช้โทรศัพท์และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์



ซึ่งขบวนการดังกล่าว มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีทั้งผู้บงการ ผู้ทำหน้าที่จัดหามือปืน รวมทั้งมือปืน ซึ่งการโอนเงินนี้เชื่อว่าโอนก่อน 8 เมษายน ซึ่งเป็นวันก่อนวันก่อเหตุ และการออกหมายจับผู้จ้างฆ่าค่อนข้างยากเนื่องจากต้องมีพยานหลักฐานเชื่อมโยง อย่างชัดเจนและต้องสมบูรณ์เพื่อเอาผิดผู้ที่จ้างวัน



นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้ต้องหา ยังมีบางคนที่ให้การรับสารภาพกับตำรวจ โดยมีการซัดทอดไปยังผู้บงการ ดังนั้นจึงถือเป็นหลักฐานสำคัญ



หลังจากนี้ทางครอบครัวมีความประสงค์จะให้ยื่นเอกสารคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงพยาน ซึ่งมูลเหตุมาจากปัญหาในครอบครัวเพียงอย่างเดียวเพราะความเจ็บช้ำน้ำใจโดยไม่มีเรื่องอื่น



ความเชื่อมโยงกับกรณีการเสียชีวิตที่จังหวัดมหาสารคามของเสี่ยต้นนั้น ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้รวบรวมพยานหลักฐานซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะนำมาประกอบกันและสามารถแก้ฟ้องในชั้นศาลได้ เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า โดยที่ที่ผ่านมาตำรวจภูธรภาค 4 ได้สอบปากคำทั้งแพทย์ ผู้ที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว



ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับสารไซยาไนด์ ขณะนี้ตำรวจทราบข้อมูลแล้วว่ามีบุคคลนำโทรศัพท์ของผู้ตายไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสารไซยาไนด์ โดยพบว่าโทรศัพท์ของผู้ตายไปอยู่ในมือของผู้บงการ และหากมีความเชื่อมโยงกับกรณีที่มหาสารคามก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง ยืนยันว่าเสี่ยต้นไม่ได้เป็นคนหาข้อมูลสารไซยาไนด์เอง และไม่มีลางบอกเหตุว่าจะฆ่าตัวตายเพราะรักครอบครัวมาก

คุณอาจสนใจ

Related News