อาชญากรรม

ตำรวจบุกรวบหนุ่มซุกปืนไทยประดิษฐ์ คาขนส่งหมอชิต

โดย gamonthip_s

2 มิ.ย. 2567

340 views

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล  อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบัญญพนต์ อายุ 24 ปี ชาวสุโขทัย พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดยจับกุมตัวได้บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) ตามปกติ และได้พบชายวัยรุ่นยืนท่าทางมีพิรุธหลบสายตาเจ้าหน้าที่ ลักษณะต้องสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น ทรายชื่อนายบัญญพนต์ อายุ 24 ปี เป็นชาวสุโขทัย จากนั้นได้พาตัวเข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำ ที่นายบัญญพนต์ สะพายอยู่ เมื่อทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จริงจึงทำการตรวจยึดไว้



จากการสอบถามนายบัญญพนต์ ยอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวได้มาจากนายโอ เป็นรุ่นพี่ที่ทำงาน ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เอาติดตัวมาด้วยจะนำกลับไปเก็บที่บ้านเกิด ไม่คิดว่าจะมาถูกจับเสียก่อน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีอาวุธปืน (ปืนไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปืนไทยประดิษฐ์

คุณอาจสนใจ