อาชญากรรม

ป้าวัย 74 ถูกแก๊งคอลฯหลอกโอนเงินเป็นแสน จนเป็นซึมเศร้า ตัดสินใจดับชีวิตพร้อมหมา 2 ตัว

โดย nattachat_c

24 พ.ค. 2567

753 views

วานนี้ (23 พ.ค.) ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ คนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 1 ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสูงวัย สภาพนอนหงายอยู่บริเวณพื้นห้องชั้นล่าง ทราบชื่อ นางพิชฎา หรือป้าหมู อายุ 74 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด ใกล้กันบริเวณข้างศีรษะขวาพบอาวุธปืน ขนาด .32 ตกอยู่ และปลายเท้าผู้ตายพบสุนัขถูกยิงตาย จำนวน 2 ตัวด้วย


จากการสอบถาม นายบุญเลิศ คนบำรุง หรือลุงอ้วน อายุ 65 ปี อาชีพขับวินรับจ้างท่าเรือรังสิต บอกว่า ตนเองอยู่บ้านติดกับป้าหมู ผู้ตาย ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว และเลี้ยงสุนัขไว้สองตัว ทางลูกชายซึ่งเป็นนักข่าวอยู่ จ.ชลบุรี และลูกสาวทำงานอยู่ย่านสายไหม จะโอนเงินให้ตนแล้วเอาไปให้ป้าหมูตลอด และก็จะให้ซื้อกับข้าวไปให้ป้าหมู


โดยวันเกิดเหตุก็ให้ซื้อ ปลาทู หมู ผักกระหล่ำ มาให้ป้าหมู ตอนบ่ายปกติเวลาเดินเข้ามาที่บ้าน ก็มีเจ้าสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้เห่าวิ่งออกมารับ แต่วันนี้ กลับเงียบผิดปกติ ตนเองเลยโทรบอกทางพี่สาวที่อยู่บ้านติดกัน พากันปีนรั้วข้ามไปดู เพราะประตูบ้านปิดล็อกด้านใน จึงเดินไปที่หน้าต่างกระจก ก็ตกใจเห็นป้าหมูนอนสงบนิ่งอยู่ที่พื้นมีเลือดไหลด้วย จึงได้โทรบอกทางลูกชายกับลูกสาวป้าหมูให้มาดูแม่เขา ก่อนแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


ด้าน นางสาวณัฐทวี อายุ 46 ปี ลูกสาว บอกว่า ลุงอ้วนโทรบอกแม่เสียชีวิต แม่อยู่คนเดียวที่บ้าน ไม่ยอมไปอยู่กับใคร แม่มีโรคประจำตัว ดูจากยาที่พาไปหาหมอ ระบุเป็นยาซึมเศร้า จากสาเหตุใดตนไม่แน่ใจ


แต่เมื่อสองเดือนก่อน แม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ลักษณะให้แม่โอนเงินไปลงทุน แล้วจะได้เงินกลับมาเยอะกว่าเดิม แรก ๆ ก็ได้มา 300 บาท แล้วก็หลอกให้โอนเงินไปอีก โอนไปหลายครั้งก ลายเป็นยอดสะสมเงินเพิ่มขึ้น ทำให้เสียไปหลายแสนบาท


เคยถามแม่ แม่บอกเขาเล่นติ๊กต็อก ตนก็คิดว่าแม่โพสต์เล่นปกติ ถามว่าแล้วแม่เล่นเป็นเหรอ แม่บอกเขาโทรมาให้เล่นอย่างนี้ ตนเองเห็นว่าผิดปกติเลยบอกแม่ให้หยุดก่อน เพราะคิดว่าน่าจะถูกหลอก โดยบอกให้แม่โอนเงินตามสเปกของมิจฉาชีพ ซึ่งทางแม่ก็ยืนยันว่าได้เงินคืนจริง แต่ได้น้อย จึงโอนเงินในจำนวนมากขึ้น แล้วก็ไม่ได้เงินคืนอีกเลย


ตนจึงโทรบอกพี่ชายให้เปลี่ยนโทรศัพท์ของแม่ เป็นแค่ใช้สำหรับโทรเข้า-โทรออก ก็เลยโทรบอกพี่ชายเอาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่กดเล่นไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะโทรเข้า โทรออกมาเปลี่ยนให้แม่ใช้แทน ซึ่งแม่เขาโกธร บอกเขาจะไม่เปิดโทรศัพท์เครื่องนี้ใช้ โดยโทรศัพท์เครื่องที่แม่ใช้ พบมีการแชตคุยกับพวกหลอกโอนเงินเยอะมาก พี่ชายเคยเห็นกดหน้าจอมือถือเป็นเว็บพนันไฮโล ส่วนอาวุธได้ซื้อไว้ให้แม่ไว้ป้องกันตัว เพราะมีขโมยเข้าบ้านหลายครั้ง


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้เสียชีวิตส่งยังนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนให้ทางญาติรับศพ ไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

--------------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jbo3PS2c1mU

คุณอาจสนใจ

Related News