อาชญากรรม

บุกจับคาราโอเกะเถื่อน เปิดบังหน้าแฝงค้าประเวณี พื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2567

10.7K views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอเทิง จังหวัดเชียงาย นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ร้านคาราโอเกะเถื่อน แอบแฝงการค้าประเวณี ตั้งอยู่หมู่ที่ 17 ตำบลเวียง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย



โดยจากการจู่โจมเช้าทำการตรวจสอบ และส่งสายลับเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวมีลักษณะเปิดให้บริการเป็นร้านคาราโอเกะ มีห้อง VIP อยู่จำนวน 5 ห้อง มีโต๊ะไว้บริการบริเวณโถงกลางร้าน ทั้งนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีห้องพักไว้ริการลูกค้าอีกจำนวน 4 ห้อง และจากการตรวจสอบพบว่าร้าน มีพฤติการณ์ตามที่มีการร้องเรียนจริง



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าร้านบ้ายังเปิดให้บริการอยู่ และในห้องคาราโอเกะ มีผู้ใช้บริการและพนักงานนั่งกับลูกค้า เมื่อตรวจสอบบริเวณห้องพัก พบพนักงานหญิงของร้าน อยู่กับลูกค้าผู้ชายอีกจำนวน 2 ห้อง และตรวจพบถุงยางอนามัยทั้งที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้เป็นจำนวนมากในบริเวณโซนห้องพัก



เมื่อตรวจสอบพบ มีหญิงผู้แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงพาหญิงคนดังกล่าวตรวจสอบบริเวณร้าน พบว่าร้านดังกล่าวมีพนักงานหญิงคอยบริการลูกค้าในขณะนั้น จำนวน 5 คน เป็นหญิงชาวไทย จำนวน 1 คน และเป็นหญิงชาวสปป.ลาว จำนวน 4 คน ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณร้านรวมถึงห้องพักพนักงาน ยังพบถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นอีกเป็นจำนวนมาก



เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมหญิงบริการทั้งหมดมาทำบันทึก ณ ที่ว่าการอำเภอเทิง พร้องตั้งข้อหาเจ้าของร้านในเบื้องต้น ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 เป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานค้าประเวณี ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอในเวลาที่รัฐมนตรีประการกำหนดห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 เป็นผู้รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานกับตน ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551



ทั้งนี้ในส่วนของหญิงบริการจะได้ส่งให้พนักงานสอบสวนประสานสหวิชาชีพเพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป



ซึ่งการเข้าทำการจับกุมเนื่องจาก นายพุฒิพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้รับการร้องเรียนจากองค์กรเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ จึงทำการสืบสวนขยายผล และจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจจับดังกล่าว

พื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย


คุณอาจสนใจ

Related News