อาชญากรรม

สาวทุกข์ใจ ร้องสายไหมต้องรอด เพื่อนบ้านโยนขยะ-สาดน้ำปัสสาวะใส่บ้าน

โดย nutda_t

1 พ.ค. 2567

844 views

คุณปราง อายุ 26 ปี ร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังเพื่อนบ้านขว้างปาสิ่งของและสิ่งปฏิกูลเข้ามาในบ้านเป็นประจำ ทั้งสาดน้ำ โยนวัตถุของแข็งบางอย่าง ไปจนถึงถุงพลาสติก สร้างความเดือดร้อนและทนมาเกือบปี

โดย คุณปราง เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้ ซึ่งอยู่ในซอยรามอินทรา 65 2-4-2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน อาศัยมานานกว่า 30 ปี ส่วนฝั่งลุง ผู้ก่อเหตุ เพิ่งมาก่อสร้างอาศัยบ้านอยู่ข้าง ๆ ได้ 10 กว่าปี ประมาณปี 2557 ซึ่งตอนที่ฝั่งผู้ก่อเหตุกำลังสร้างบ้าน เกิดเหตุการณ์ปูนกระเด็นใส่บ้านของตน ตอนนั้นได้มีการพูดคุยเจรจาและตกลงค่าเสียหายกัน 600 บาทเป็นที่เรียบร้อย แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุเหมือนยังไม่จบ เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มักจะมาก่อกวนสร้างความรำคาญอยู่ตลอด ทั้งการนำปัสสาวะมาเทหน้าบ้าน เอาข้าวมาละเลงที่รถ ไปจนถึงเคยถือมีดบุกเข้ามาในบ้าน แต่ครั้งนั้นอ้างว่ามาเพื่อดายหญ้าเฉย ๆ ซึ่งทางบ้านตนก็อดทนกับเหตุการณ์นี้มาโดยตลอด เพราะมองว่าต่างคนต่างอยู่



ปรากฎว่า 2 ปีที่ผ่านมา ตนและคนในบ้านเริ่มเห็นว่า ฝั่งลุงผู้ก่อเหตุ ได้มีการปาขยะ สาดน้ำ ถีบถังขยะหน้าบ้าน และโยนของที่ไม่ใช้ใส่บ้านของตน จนที่บ้านต้องไปพูดคุยกับลุงหลายครั้ง แต่ลุงกลับไม่ยอมพูดคุยได้ อ้างว่าไม่ได้ทำ และยังมีการพูดจาต่อว่าด่าทอแบบไร้เหตุผล ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาว และเคยให้สายตรวจมาช่วยพูดคุย แต่ลุงก็ปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ อ้างว่าไม่ได้ทำ เลยทำให้ตนบอกกับคุณลุงไปว่า หลังจากนี้จะดำเนินการติดกล้องวงจรปิด ซึ่งคุณลุงก็รับทราบ แต่ก็ยังปาขยะใส่เรื่อย ๆ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัด

เมื่อวานนี้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความตำรวจ สน.คันนายาว อีกครั้ง เพราะถูกลุงผู้ก่อเหตุ ท้าทายให้แจ้งความเอาหมายเรียกมาเรียกลุง พร้อมกับนำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ แต่ตำรวจระบุว่า ฝั่งลุงผู้เสียหายไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ และไม่ให้ชื่อ จึงไม่สามารถออกหมายเรียกได้ ตนจึงอยากร้องเรียนสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหา และให้ลุงออกมาคุยตรง ๆ กับตนว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาข้องใจใด ๆ ถึงก่อเหตุแบบนี้


ด้าน นายเอกภพ ระบุว่า เป็นปัญหาทุกข์ใจเรื่องเพื่อนบ้าน ถือว่าผิดกฎหมายเรื่องความเดือดร้อนรำคาญและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตนจะแจ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน ให้ดำเนินการจัดการ ส่วนเรื่องความเดือดร้อนรำคาญ ตนว่าตำรวจมีอำนาจออกหมายค้นจัดการได้ทันที ไม่ต้องรอใด ๆ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อนบ้านแสบ ,ทิ้งขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News