อาชญากรรม

จับ 5 พระบิณฑบาตกลางตลาด ตรวจสอบพบ 1 รูปพกเหล้าขาวในย่าม จับสึกทันที

โดย kanyapak_w

20 เม.ย. 2567

506 views

วันที่ 20 เม.ย. 67 นางสาวสุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กอ.รมน.จ.ปทุมธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้ร่วมกันตรวจสอบพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่งบริเวณ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



จากการตรวจพบพระสงฆ์ที่จำนวน 5 รูปจึงเชิญตัวไปที่วัดแห่งหนึ่ง เพื่อให้พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสตรวจสอบ



จากการตรวจสอบพระทั้ง 5 รูป พบ 1 รูป เป็นพระจากวัดดังชื่อย่อ ธ.ม.ก. และพบมีพระ 1 รูปพกเหล้าขาวครึ่งขวดในย่าม พระเมียนมา 1 รูปไม่ทราบชื่อไม่มีหลักฐานหรือใบสุทธิ และอีก 2 รูปอ้างเป็นพระวัดแห่งหนึ่งย่านภาษีเจริญ และพระวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ จึงนำพระทั้ง 5 รูป ไปยังสำนักงานท่านเจ้าคณะตำบลคลองสี่ วัดทวีการะอนันท์ ต.คลองสอง อ.คอลงหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อทำการตรวจสอบและทำการสึก



เบื้องต้นทาง พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้ทำการสึกพระ 1 รูปที่ผิดวินัยสงฆ์ดื่มเหล้าขาว ส่วนหลวงตาวัด ธ.ม.ก. ทางวัดได้รับตัวพระไปเพื่อดำเนินการทางวินัยสงฆ์ ส่วนพระเมียนมาไม่มีเอกสารและสุทธิ ได้หลบหนีไปขณะเจ้าหน้าที่พาไปตรวจค้นที่พักอาศัยเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ภายในซอยคลองสาม 11/19 ขณะที่ พระธนวัฒน์ อ้างเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ แต่มาอยู่กับเพื่อนที่วัดใน จ.สระบุรี ขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันนาน 5 ปี พบกระเป๋าคาดเอวพกเงินสดจำนวนมากกว่าแสนบาทติดตัว และยังมีเงินในสมุดบัญชีเงินฝาก แต่เป็นชื่อของผู้หญิงมียอดเงินกว่าเก้าหมื่นบาท และพบว่าเพิ่งโอนออกไปกว่าหมื่นบาทด้วย ทางเจ้าคณะฯ ให้นำใบสุทธิมาแสดงแต่ไม่มี




ส่วนพระหฤทธิสิทธิ พระลูกวัดย่านภาษีเจริญ พบขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันอาศัยอยู่ตู้คอนเทนเนอร์ หลังวัด ธ.ม.ก. โดยอ้างโยมมอบที่ดิน 1 ไร่ให้เป็นที่อยู่จากการตรวจมีตู้คอนเทนเนอร์ ติดแอร์ และมีรถกะบะจอดอยู่ 2 คันพบว่าเป็นรถหนีไฟแนนท์และพบลังโซดา เหล้าขาวทิ้งอยู่จำนวนหนึ่ง



เบื้องต้นทาง พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวันทวีการะอนันต์ ได้ว่ากล่าวตักเตือนและให้โอกาสกับพระหฤทธิสิทธิ และพระธนวัฒน์ ถึงสิ้นเดือนนี้หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนของพระสงฆ์และห้ามออกบิณฑบาตในพื้นที่อีกและให้กลับไปจำวัดต้นสังกัดต่อไป




ทั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี ได้รับการเรียนร้องจากประชาชน พ่อค้า แม่ค้าตลาดไอยรา ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีพระมีพฤติกรรมสงสัยเป็นพระปลอมต่างด้าวขับรถยนต์เก๋งมาเดินบิณฑบาตจนสายแล้วก็ยังเดินบิณฑบาตอยู่ภายในตลาดสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานีจึงมอบหมายให้นางสาวสุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานี ประสานเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและจับพระผิดวินัยสงฆ์ทำการสึกดังกล่าว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระดื่มเหล้า ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News