อาชญากรรม

ลงตรวจสอบจุดที่พนักงานป้องกันของเทศบาลบางบาลอ้างนำ "ซาร่า" มาทิ้งไว้ พบซากโครงกระดูก 3 ชิ้น

โดย kanyapak_w

19 เม.ย. 2567

1.5K views

ความคืบหน้า "ซาร่า" หมาหวงชามข้าว ล่าสุดนายวัลลภ. สุขเฉลิมศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้พาผู้สื่อข่าว เดินทางไป พร้อมกับตำรวจโรงพักบางบาล ตรวจหาซากซาร่า ที่ได้รับแจ้งจาก 4 พนักงานป้องกันของเทศบาลบางบาลนำมาทิ้ง ไว้ริมถนน กลางทุ่งมหาพราหมณ์ ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดอยุธยา ในจุดที่ 4 พนักงานป้องกันเทศบาลกล่าวอ้างนำซาร่ามาทิ้ง ไปพบซากโครงกระดูก สัตว์ จำนวนทั้งหมด 3 ชิ้น 2 ชิ้นแรก เป็นโครงกระดูกสันหลัง และกระดูกเชิงกราน ทิ้งอยู่ริมชายน้ำ ในป่าละเมาะ หางปลาไหล ห่างไปประมาณ 2 เมตรพบชิ้นส่วนของกระดูก คาดเป็นสัตว์ตัวเดียวกัน เป็นส่วนของท่อนขา 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เก็บนำมาเป็นหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจเอก ศรีสวัสดิ์ โพนเฉลียว พนักงานสอบสวนคดีซาร่า เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จากภาพข่าวสื่อโทรทัศน์และจากมูลนิธิเขตต่างๆ และข้อมูลในเบื้องต้น จาก 4 พนักงานป้องกัน ของเทศบาลตำบลบางบาล แจ้งว่า นำซาร่าที่เสียชีวิตแล้วไปทิ้ง กลางทุ่งบริเวณดังกล่าว ที่พบซากโครงกระดูก แต่ยังไม่ได้สอบสวนรายละเอียด ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวน จะเชิญตัว 4 พนักงาน ป้องกันเทศบาล มาสอบปากคำ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป



โดยได้ประสานงานไปทาง สำนักงานปศุสัตว์ ต้องมาเป็นผู้กล่าวหาร้องทุกข์ดำเนินคดี กับผู้เกี่ยวข้องในเบื้องต้นก่อน 4 คน คือพนักงาน ป้องกัน ของเทศบาลตำบลบางบาล ที่นำเจ้าซาร่าไปทิ้งและการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดเพิ่ม ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปเบื้องต้น จะตั้งข้อหา 4 พนักงานเทศบาลในข้อหา ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,สุนัข ,ซาร่า

คุณอาจสนใจ

Related News