อาชญากรรม

จับได้คาหนังคาเขาหนุ่มวัย 16 ย่องขโมยรถจยย.อ้างขโมยไปให้พ่อใช้-สารภาพดื่มน้ำกระท่อม

โดย kanyapak_w

17 เม.ย. 2567

335 views

วันนี้ (17 เม.ย.67) ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุมีคนพยายามขโมยรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีน้ำเงิน ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขารอบเมือง ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จึงวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม 191 รีบนำกำลังออกไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงพบผู้เสียหายยืนคุมตัวผู้ก่อเหตุรอตำรวจมาจับกุม ทราบชื่อต่อมาชื่อนายภูมิ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ชาวบ้านชุมชนเก่าจาน เขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนนำตัวไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี



จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดไม่พบในร่างกาย แต่นายภูมิยอมรับว่าดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอไป 3 ขวด และอ้างว่าจะขโมยรถไปให้พ่อใช้ ตำรวจจึงทำประวัติไว้และให้นายภูมิโทรศัพท์ไปหาผู้ปกครองพามารับตัวกลับบ้านไป โดยผู้เสียหายไม่ได้ติดใจเอาความเนื่องจากยังเป็นเด็ก



นายภูมิ อายุ 16 ปี คนก่อเหตุเล่าให้นักข่าวฟังด้วยอาการวกวนว่า ก่อนจะเกิดเหตุนั้นตนไปนั่งดื่มน้ำกระท่อมกับเพื่อนรุ่นพี่มาโดยซัดไปเต็มแม็กหมดน้ำท่อมไป 3 ขวด ยอมรับว่า ผมไม่ได้เมานะา จากนั้นเช้าวันนี้ตนออกมาตามหาปืน AK ในเกมส์ พอขับรถมาถึงปั้มก็จะมาเติมลม และตนเดินไปที่รถจักรยานยนต์คันนั้นก็ตั้งใจจะไปเอารถ ซึ่งได้รถคันนี้ไปก็จะเอาไปให้พ่อใช้เพราะพ่อชอบรถ Honda Wave สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนก็อยากจะขอโทษกับเจ้าของรถ ไม่ได้ตั้งใจขโมยแค่อยากเอาไปให้พ่อใช้ เพราะชอบรถรุ่นนี้มาก



น้องหญิง  อายุ 22 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ เจ้าของรถ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ตนขับรถมาทำงานและจอดไว้หน้าร้านสะดวกซื้อจากนั้นเข้าไปทำงานตามปกติ จากนั้นเพื่อนร่วมงานบอกว่ามีชายพฤติกรรมน่าสงสัยเป็นอย่างมาก มายืนวนเวียนอยู่ที่รถจักรยานยนต์ของตน และพยายามไขกุญแจหรือไม่ก็หักคอรถ ตอนนั้นตนกับเพื่อนร่วมงานก็ออกมาถามว่ามากับใครน้องเขาก็ตอบว่ามากับพี่ ตนก็กลับเข้าไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อต่อ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ที่รถจากนั้นตัวก็แอบดูพฤติกรรมของน้อง ซึ่งเพื่อนร่วมงานก็มาบอกว่ามีคนกำลังจะขโมยรถอีก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นน้องรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ขณะถูกจับว่าจะเอาของใต้เบาะรถ สำหรับรถนี้สำคัญมากตนยังผ่อนไม่หมดโดยเอามาใช้ทำงานส่งของในร้านสะดวกซื้อ และเป็นช่วงฝึกงาน ก็ดีใจที่รถยังไม่ถูกขโมยไป



ส่วนน้องน้ำหวาน 20 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ คนที่เห็นหนุ่มวัย 16 กำลังขโมยรถ บอกว่า เขาพยายามเปิดกุญแจรถพี่ร่วมงาน เราก็จำรถได้ ก็ดีใจที่ได้ช่วยเป็นหูเป็นตาไม่ให้โจรมาขโมยรถ นอกเหนือจากงานที่รับผิดชอบที่ทำในงาน เรื่องแบบนี้เราก็ต้องช่วยกัน ส่วนผจก.ร้าน ก็ดีใจที่พนักงานของเราเป็นหูเป็นตาช่วยกัน หูตาว่องไว ก็บอกพนักงานตลอด เรื่องการจอดรถอย่าลืมกุญแจเอาไว้ ล็อกคอให้ดี หมวกกันน็อกก็เก็บไว้ให้ดี ถือว่าเป็นพลเมืองเป็นตาสิบทิศช่วยกัน



คุณอาจสนใจ

Related News