อาชญากรรม

สลด พบร่างเจ้าอาวาสถูกเผากลางป่า คาดเหตุชิงทรัพย์ ถูกฆาตกรรมเผาอำพรางคดี

โดย passamon_a

4 มี.ค. 2567

386 views

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.67 ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งว่า พบร่างพระภิกษุสงฆ์ ถูกไฟเผาจนเหลือเพียงครึ่งตัว คาดว่าจะถูกฆาตกรรม และเผาเพื่ออำพรางคดี เหตุเกิดที่วัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์


ที่เกิดเหตุเป็นสวนป่าชุมชน ภายในวัดป่าเกษมสุข พบร่างหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข นอนคว่ำหน้าถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและไหล่ซ้ายเท่านั้น จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในกุฏิของหลวงปู่พูน ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้แต่อย่างใด


ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชน อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร มีหลวงปู่จำพรรษาอยู่รูปเดียว ท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมทั้งดูแลรักษาป่าชุมชนที่อยู่ภายในวัด ทำให้วัดร่มรื่น มีต้นไม้ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ในทุก ๆ เช้า จะมีลูกศิษย์ที่อยู่ในหมู่บ้าน ขับรถมารับ พาหลวงปู่ไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน


ช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.67 ลูกศิษย์มาที่วัดเพื่อจะพาหลวงปู่ไปบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวัน แต่ไม่พบหลวงปู่ จึงได้เดินตามหารอบ ๆ ศาลา แต่ก็ไม่พบ จึงไปแจ้งผู้ใหญ่ประกาศให้ชาวบ้านมาช่วยกันตามหา  เพราะเกรงว่าท่านจะไปเป็นลมอยู่ในป่า กระทั่งมาพบว่าร่างของท่านถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง ชาวบ้านเชื่อว่า สาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน เพราะมีร่องรอยคล้ายถูกลากมาจากบริเวณห้องน้ำมาถึงจุดที่ถูกไฟไหม้ ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะมาจากคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์ หรือเข้ามาขโมยทรัพย์สิน แล้วหลวงปู่มาเจอเข้า จึงทำร้ายจนมรณภาพ จากนั้นได้ลากตัวหลวงปู่เข้าไปในป่าและจุดไฟเผาเพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี


ด้าน ญาติของหลวงปู่ เปิดเผยว่า หลวงปู่อยู่ที่วัดเพียงรูปเดียว นาน ๆ จะมีพระจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ด้วย แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะหลวงปู่เป็นพระที่เคร่งระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก แต่ท่านก็เป็นที่เคารพของชาวบ้านทั้งใกล้และไกล ซึ่งก็มักจะมีญาติโยมนำสิ่งของ รวมทั้งปัจจัยมาถวายหลวงปู่อย่างต่อเนื่อง ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ ท่านก็ยินดีช่วยเหลือ


สำหรับสาเหตุที่มรณภาพนั้น ตนเชื่อว่าจะต้องเกิดจากการชิงทรัพย์ หรือไม่ก็เข้ามาขโมยของในวัดแล้วหลวงปู่มาเจอพอดี จึงทำร้ายจนมรณภาพ เนื่องจากว่าปัจจุบันในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NG1tTwsMAhU

คุณอาจสนใจ

Related News