อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหา ลูกชายวัย 29 ปีเมายาเผาพ่อป่วยติดเตียง อ้างอยากให้พ่อพ้นทุกข์

โดย kanyapak_w

27 ก.พ. 2567

739 views

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 เวลา 11.15 น.นายสายัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านนาทัน ตำบลนาใน อำพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่าเกิดเหตุลูกชายก่อเหตุเผาพ่อตัวเองที่ป่วยติดเตียงทั้งเป็นคาบ้านพัก ที่เกิดเหตุคือ บ้านหลังหนึ่งในตำบลนาใน อำพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร จึงประสาน หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลนาในและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาในเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุปลูกเป็นเพลิงพักหมาแหงน พบร่างของ นายเกรียงไกร ผู้บาดเจ็บ อายุ 51 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ นอนอยู่บนแคร่ที่ถูกไฟเผา ในสภาพปางตาย ขาท่อนล่างถูกไฟไหม้จนเกรียม เหลือเพียงบริเวณหน้า อก แผ่นหลัง และศีรษะที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ยังมีชีวิต ผงกหัวได้ บาดเจ็บอาการสาหัส หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวนายเกรียงไกร ส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ซึ่งขณะนี้อาการน่าเป็นห่วง อยู่ในสภาพโคมา



จากการสอบถาม นางหวานเย็น ผช.ผญบ.ม.7 บ้านนาทัน ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ทราบว่า นายเกรียงไกร ประสบอุบัติเหตุขับรถไถพลิกคว่ำกะโหลกศีรษะร้าว เป็นเหตุทำให้ต้องนอนติดเตียงมานาน 20 ปี โดยมีนายสมพร หรือ อิด อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ เป็นผู้ดูแลมาเกือบ 20 ปี ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 25 ก.พ.67 นายสมพร ผู้ก่อเกตุ เดินทางกลับมาจากการทำบุญให้กับญาติที่เพิ่งเสียชีวิตไปพร้อมกับมีอาการเมาสุรา ในระหว่างที่อยู่กับนายเกรียงไกรเพียง 2 คน



นายสมพรได้ก่อเหตุจุดไฟเผานายเกรียงไกร พ่อแท้ๆ ของตัวเองจนอาการสาหัส หลังจากนั้นจึงรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาใน ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านายสมพรอยู่ในอาการเมาสุรา และตรวจพบสารเสพติดชนิดยาบ้าในร่างกาย ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ได้ให้การใดๆ กับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้



เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา 1.วางเพลิงเผาทรัพย์ 2.พยายามฆ่า และ3.เสพยาเสพติด(ยาบ้า) โดยเมื่อเช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาในได้ดำเนินการนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสกลนครแล้ว



หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางมาลัยรักษ์ อายุ 49 ปี น้าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะที่ผ่านมานายสมพรก็เป็นคนดี เป็นคนไม่เกเร ดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงมาหลาย ปีแล้ว หน้าที่หลักคือดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงสลับกับผู้เป็นแม่ ซึ่งปกตินายสมพรเป็นคนที่รักพ่อมาก ทำให้ไม่มีใครเคยคิดเลยว่านายสมพรจะมาก่อเหตุลักษณะนี้ ไม่คิดว่าหลานจะทำได้ หลังจากเกิดเหตุเธอเข้าไปสอบถามนายสมพรว่าทำไมต้องก่อเหตุเผาพ่อตัวเองด้วย



นายสมพรผู้ก่อเหตุได้ตอบกับเธอว่าที่ฆ่าพ่อนั้นอยากฆ่าให้พ่อหมดเวรหมดกรรม และตัวเขาจะยอมรับความทุกข์ทรมานแทนพ่อเอง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางครอบครัวและญาติๆ ไม่ได้ถือโทษโกรธนายสมพร และคิดว่าน่าจะเป็นความกดดันในใจที่เห็นพ่อทรมานจากอาการป่วยติดเตียง จนทำให้ลงมือก่อเหตุขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News