อาชญากรรม

ผญบ.บุรีรัมย์ ฝากถาม 'ชาดา' หลังถูก 2 หนุ่มรุมตื้บ ฉุนประกาศเสียงตามสาย กวาดล้างยาเสพติด

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

62 views

วานนี้ (4 ก.พ. 67)  พ.ต.ท.เอกภพ เศรษฐพงษ์ สารวัตรใหญ่ สภ.หินเหล็กไฟ  จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าจับกุม นายประเสริฐ ปะนาตัง อายุ 36 ปี (ผมยาว) และ นายสายัณต์ เข็มโคตร อายุ 42 ปี หลังจากทั้งคู่ก่อเหตุ บุกทำร้ายร่างกาย นายอมรรัตน์ บุ้งทอง อายุ 58 ปี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ต.หินเหล็กไฟ ภายในบ้านพัก สาเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ให้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน เหตุเกิดช่วงเช้า วันที่ 3 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา


นายอมรรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตอนเช้าตนจะประกาศเสียงตามสายเป็นประจำ  ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงานบุญ หรือโรคระบาดอื่น ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ชาวบ้านได้รับทราบ  


แต่เมื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย  มอบนโยบายว่า “ผู้ใหญ่บ้านต้องทราบว่า ลูกบ้านที่ไหนค้ายาเสพติด คนเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถ้าไม่รู้ว่ามีการขายยาบ้าอยู่ในหมู่บ้าน ก็ไม่น่าเป็นแล้ว”  


ทำให้หลังจากนั้น ตนต้องประกาศเสียงตามสาย เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นตาสับปะรด  สอดส่องแจ้งเบาะแสคนเสพ และคนค้ายาเสพติด ในหมู่บ้าน  


ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตนก็ประกาศเสียงตามสายตามปกติ  จู่ ๆ นายประเสริฐ และ นายสายัณต์ เดินเข้ามาถึงในบ้าน แล้วลากตนออกไปทำร้ายหน้าบ้าน ทั้งชกต่อย และเอาสิ่งของฟาดใส่ ตนสู้ไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายรูปร่างใหญ่ และมาด้วยกัน 2 คน


ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า แม้จะถูกบุกมาทำร้ายร่างกาย แต่ตนก็จะขอต่อสู้เรื่องยาเสพติดต่อไป


ส่วนทางคดี ตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย  


ส่วนตัวก็อยากจะฝากถามถึง รมช.มหาดไทย ว่าหาก “หมู่บ้านอื่นเจอแบบนี้จะทำอย่างไร”


สำหรับผู้ก่อเหตุทั้งสองราย ตำรวจแจ้งข้อหา บุกรุกเคหะสถาน และทำร้ายร่างกาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P8K4zGPjiS4

คุณอาจสนใจ

Related News