อาชญากรรม

ม.2 รอดักแทงคู่อริใกล้โรงเรียน เพื่อนบาดเจ็บ 2 ราย ตร.ตามรวบตัวได้ทัน

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2567

9.5K views

เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริห่างจากประตูหน้าโรงเรียน 100 เมตร ก่อนชักมีดแทงนักเรียนบาดเจ็บ 2 ราย พบหนึ่งในคนเจ็บวิ่งเข้าไปช่วยเพื่อนโดนเสียบใต้ราวนมขวาทะลุปอดอาการสาหัส หลังก่อเหตุหนีไม่รอด ตร.ใช้เวลา 20 นาที ตามรวบได้ทันพร้อมมีดของกลาง เค้นสอบรับสารภาพ



วันนี้ 2 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.วานนี้วันที่ 1 ก.พ.67 ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รับแจ้งเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทมีคนโดนแทงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ม.1 ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว ห่างจากหน้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำอำเภอแห่งหนึ่ง ประมาณ 100 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก. พ.ต.ท.เชษฐ์ เพชรชู สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ตร.ชุดสายตรวจ 191 รุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ



เมื่อไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.ย่านตาขาว ไปก่อนหน้าแล้ว พบเพื่อนนักเรียนจำนวนหนึ่งมายืนรอเฝ้าติดตามอาการของเพื่อน พบภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์ พยาบาล กำลังเร่งช่วยเหลือยื้อชีวิต ทราบชื่อ คือ ด.ช.บอน (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำอำเภอแห่งหนึ่ง มีบาดแผลโดนแทงด้วยของมีคมเข้าใต้ราวนมขวาทะลุปอด อาการสาหัส และอีกราย ด.ช.แบงก์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 อยู่โรงเรียนเดียวกันได้รับบาดบาดเจ็บโดนแทงบริเวณราวนมซ้ายเฉี่ยวหัวใจ ทั้งสองรายอาการหนักแพทย์ต้องรีบส่งตัวต่อไปยัง รพ.ศูนย์ตรัง



ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียน กลุ่มนักเรียนผู้บาดเจ็บและเพื่อน 4-5 ราย เดินออกมาทางปากประตูหน้าโรงเรียนมาทางฝั่งซ้ายประมาณ 100 เมตร ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากทางเข้าร้านอาหาร กลุ่มคู่อริเพื่อนนักเรียน ม.2 จำนวน 5 ราย ได้มาดักรออยู่ก่อนแล้วเพื่อเคลียร์ปัญหาแต่ตกลงกันไม่ได้ก่อนลงมือชกต่อยตะลุมบอนกัน เป็นจังหวะที่ ด.ช.เบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ทราบวันนี้ไม่ได้มาเรียนได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจ้วงแทง ด.ช.แบงก์ จนล้มทรุดก่อนที่ ด.ช.บอน จะวิ่งเข้าไปช่วยจึงโดนแทงสวนได้รับบาดเจ็บอีกราย หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป



กระทั่งต่อมา ตร.ชุดสืบสวน สภ.ย่านตาขาว ตามไปรวบตัวได้ที่บ้านพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว พร้อมยึดอาวุธมีดปลายแหลมของกลางมีร่องรอยเปรอะเปื้อนเลือดถูกโยนทิ้งไว้ในร่องป่าสวนปาล์มน้ำมัน เค้นสอบสวนให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวมาและเตรียมสอบปากคำร่วมกับนักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา อัยการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย



ขณะที่ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การว่าหลังจากเลิกเรียนก็ได้นัดคู่กรณีที่มีปัญหาส่วนตัวกันมาก่อน วันนี้ก็ได้นัดกันมาตกลงปัญหากัน เหตุเกิดที่ตรงที่รับฝากรถซึ่งห่างจากโรงเรียนเพียง 100 เมตร เหตุไม่ได้เกิดในโรงเรียน ระหว่างพูดคุยกันก็เกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกันน้องผู้ก่อเหตุให้ได้อาวุธมีดแทงเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายหลังก่อเหตุ ตร.สามารถติดตามและจับกุมได้ พร้อมอาวุธมีดของกลางโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น ส่วนมูลเหตุปมขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ฝากไปถึงครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ให้เฝ้าระวังติดตามพฤติกรรมบุตรหลานกวดขันดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นมาอีก



ทางด้าน นายอรุณ อายุ 65 ปี มีศักดิ์เป็นลุง และเป็นหัวหน้าคณะกลองยาว เผยว่า เด็กชายเบียร์ ผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนเด็ก ม.2 มีนิสัยไม่เกเรอะไร กลับจากโรงเรียนจะตัดหญ้าเลี้ยงวัวชน และซ้อมตีกลองยาว ตนทราบข่าวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องเป็นหน้าที่ของ ตร.ต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุความรุนแรงในโรงเรียน กับนักเรียนชาย ม.2 ถูกเพื่อนแทงเสียชีวิต ขณะเข้าแถวในโรงเรียนย่านพัฒนาการ ใช้มีดปอกผลไม้ แทงเพื่อนบาดเจ็บสาหัส ขณะเลิกแถวหน้าเสาธง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนปมเหตุเชื่อว่าก่อนเกิดเหตุเคยโดนเพื่อนแกล้ง หยอกล้อมาแล้วหลายครั้งจนอาจเป็นปมในใจให้ลงมือ จนกระทั่งมาเกิดเหตุที่ จ.ตรัง วันนี้ ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่และวิจารณ์ในสังคมวงกว้างขณะนี้ ที่ภาคส่วนผู้เกี่ยวข้องต้องหาทางล้อมคอกต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News