อาชญากรรม

ลูกคนงานก่อสร้างวัย 8 ขวบ ถูกไฟดูดตกสระน้ำ แม่-อา พยายามช่วยโดนดูดด้วย หมดสติ 3 ราย

โดย kanyapak_w

5 ส.ค. 2566

555 views

ลูกคนงานก่อสร้างชาวเมียนมาวัย 8 ขวบถูกไฟดูดตกสระน้ำ แม่-อา พยายามช่วยโดนดูดด้วย เจ็บ หมดสติ 3 ราย



เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ส.ค.เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุเด็กถูกไฟดูดมีผู้บาดเจ็บ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ซอยเอกมัย 28 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.กล้วยน้ำไท



ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย ลึกเข้าไปประมาณ 500 เมตร ลักษณะเป็นอาคารปูนอยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นสำนักงาน สูง 3 ชั้น บริเวณด้านในชั้นล่างที่กำลังสร้างสระน้ำกว้างประมาณ 6 เมตร ลึก 1.50 เมตร มีโครงเหล็กนั่งร้านตั้งโดยรอบ พบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติ รวม  3 รายอยู่ภายในสระน้ำ รายแรกคือ เด็กชายเอ(นามสมมติ)  อายุ 8 ขวบ และนางเอลี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อาชีพคนงานก่อสร้าง และนางเอมิซาน (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี คนงาน โดยทั้ง 3 รายมีสัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงทำการ CPR เบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแยกเป็น ด.ช.เอ ถูกนำตัวส่ง รพ.จุฬา และอีก 2 รายแยก ส่ง รพ.เลิดสินและรพ.ตำรวจ



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุมีคนงาน 7-8 คนต่างกำลังทำงานกัน จากนั้น ด.ช.เอ ซึ่งเป็นลูกชายของ นางเอลี คนงานก่อสร้าง เดินทางจับบริเวณนั่งร้านซึ่งมีสายไฟพาดเรียงรายอยู่ จู่ๆเกิดไฟรั่วส่งผลให้ ด.ช.เอถูกไฟดูด ตกลงไปในสระน้ำ ต่อมา นางเอลี แม่ของ ด.ช.เอ ได้พยายามจะกระโดดลงไปช่วยลูกแต่เมื่อจับที่เหล็กของนั่งร้านก็ถูกไฟดูดและตกลงไปด้วย จากนั้น นางเอมิซาน ซึ่งเป็นอาของ ด.ช.เอ เดินมาสัมผัสกับเหล็กและถูกไฟดูด ก่อนจะตกลงไปอีกราย กระทั่งคนงานที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกใจตะโกน ร้องให้คนช่วย ต่อมามีคนงานที่อยู่ด้านนอกได้ยินเสียงร้อง จึงรีบวิ่งไปสับคัตเอาท์ควบคุมไฟทันที ทางโฟร์แมนจึงโทรตามกู้ภัยเพื่อเข้าช่วยเหลือ



ด้าน นายสุชิน อายุ 52 ปี ผู้ควบคุมงาน กล่าวว่า ตนให้ลูกชายเป็นคนช่วยคุมคนงานที่ไซต์งานนี้ โดยตนเคยเตือน นางเอลี แม่ของเด็กที่บาดเจ็บว่าไม่ให้พาเข้ามาเล่นในไซต์งานเด็ดขาด แต่ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดเรียนจึงพามา โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากสายไฟ ซึ่งเป็นสายไฟแบบอ่อน ที่ตนไม่ทราบว่าเป็นของช่างฝ่ายไหน เพราะส่วนของงานที่ตนทำเป็นงานฉาบ ทาสีและงานฝ้า เท่านั้น และสายไฟที่ตนใช้จะใช้เฉพาะสีดำ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง แต่สายไฟที่เกิดเหตุ เป็นแบบอ่อนสีขาว ซึ่งไม่ใช่ของคนงานตน แต่ไม่ทราบว่ามาจากผู้ใด



คุณอาจสนใจ

Related News