อาชญากรรม

หนุ่มป่วยจิตคลั่ง ใช้มีดยาวกระหน่ำฟันเก๋งแถวพัทยา พบต้องคดีนับสิบ ทั้งเผาบ้านญาติ-ขโมยของวัด-เสพยา

โดย thichaphat_d

3 พ.ย. 2565

294 views

วานนี้ (2 พ.ย. 65) โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป ขณะที่ 2 สามีภรรยา กำลังขับรถในจังหวัดชลบุรี แต่มาจอดบริเวณสี่แยกไฟแดง จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเหมือนคลุ้มคลั่ง ลงจากรถเก๋งสีส้ม แล้วใช้มีดขนาดยาวกระหน่ำฟันไปที่กระรถและกระจกข้างคนขับ ทำให้กระจกแตก ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุได้ขับรถหนี จึงมีการไล่ติตามกันจนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ จนทำให้มีการแชร์ข้อมูลเตือนภัยกันไปจำนวนมาก


โดยคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ต่อมาทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายอธิฐาน (แป๊ปซี่) อายุ 32 ปี ที่มีอาการทางจิตเวช ก่อเหตุใช้อาวุธทุบกระจกรถของผู้ใช้ถนนในพื้นที่เมืองพัทยา ได้ถูกบันทึกไว้ได้ วันที่ 31  ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เจ้าของรถที่ถูกทุบรถได้ขับรถไล่ตาม และมีการชนท้ายเกิดขึ้น  ก่อนที่นายแป๊ปซี่ผู้ก่อเหตุจะถูกควบคุมตัวไว้ได้ โดยมีการประสานกันของ ส.ภ.จว.นครนายก สภ.นายายอาม และ สภ. แก่งหางแมว ขณะหลบหนีที่จังหวัดนครนายก


ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดได้มีการสอบประวัติ นายอธิฐาน ว่าได้ไปก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์บ้านญาติในพื้นที่ตำบลลงพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาซึ่งคดีนี้ได้มีหมายจับออกมาแล้ว


ก่อนที่จะหลบหนีไปบ้านแฟน ที่จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นได้ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคภายในวัดพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ คดีนี้ได้มีหมายจับออกหมายจับแล้วเช่นกัน


จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีมายังพื้นที่จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างที่เดินทางก็ได้ลงมือก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เช่น จังหวัดฉะเชิงเทรา, จันทบุรี, ตราด ที่ผ่าน โดยเฉพาะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ลงมือก่อเหตุขโมยตู้บริจาคภายในวัดต่างๆ รวมถึงพระเครื่อง สิ่งของมีค่า มากกว่า10 คดี เบื้องต้นผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวช


ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และก็ถูกนำไปบำบัด และเมื่อออกมาก็กลับมาเสพอีกครั้ง ก่อนที่จะก่อเหตุตามเหตุการณ์ดังกล่าว


ต่อมา วานนี้ (2 พ.ย. 65) ผู้ต้องหาก่อเหตุล่าสุดใช้รถเก๋งสีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุยกตู้บริจาคของวัดสนามไชย ขึ้นรถไปโดยไม่เกรงกลัวสายตาของคณะกรรมการและพระสงฆ์ที่กำลังทำพิธีอยู่ โดยขณะก่อเหตุสวมใส่หมวกแก๊ปสีดำ กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล


ตำรวจจึงได้นำตัว ผู้ต้องหา พร้อมรถยนต์ เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีส้ม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในเขตอำเภอนายายอาม มีวัดสนามไชย โดยขณะทำแผนผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ากล้าลงมือได้อย่างไร ไม่เกรงกลัวบาปเหรอ ผู้ต้องหาก็ไม่ตอบ มีสีหน้านิ่งเฉย


ทางด้านนายชาญวิทย์ ฤกษ์เวียง กรรมการวัดสนามไชย ได้กล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้องในการจับกุม ซึ่งได้สามารถจับกุมได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสบายใจให้กับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ทำความผิดในครั้งนี้

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4tqCcA2BsPA

คุณอาจสนใจ

Related News