อาชญากรรม

ตำรวจควบคุมตัวนักธุรกิจจีนเมายิงแม่ดับ อ้างเครียดถูกกดดัน เตรียมฝากขัง พร้อมค้านการประกันตัว

โดย paranee_s

30 ก.ค. 2565

230 views

ตำรวจคุมตัวนักธุรกิจจีนฆาตกรรมแม่เสียชีวิต พร้อมคัดค้านประกันตัว เผยผู้ต้องหาเตรียมก่อเหตุฆ่ายกครัว และฆ่าตัวตายตาม แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน ผู้ต้องหาอ้างว่าเครียดถูกแม่กดดันให้ทำธุรกิจ ทั้งยังเมาสุรา


พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายเควิน ชาวจีน สัญชาติออสเตรเลีย อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมนางซิง ชาวจีน สัญชาติไทย อุปนายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย ซึ่งเป็นมารดาอายุ 61 ปี ในห้องพักที่คอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 39 เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ค. 2565) มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากถูกควบคุมตัวได้หลังจากก่อเหตุ จากนั้นได้พาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผัดแรก และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว


พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และเมาสุรา โดยแม่ จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุ ได้ดื่มสุรามาทำให้ก่อเหตุขึ้น โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม จนยอมปล่อยภรรยา ลูกชายวัย 7 ขวบ และ ลูกสาววัย 2 ขวบ ออกมา โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาพยายามฆ่าตัวตาย รวมทั้งภรรยาและลูก แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน


เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพพการี และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหารับสารภาพ และเข้ามาอยู่ในไทยมาแล้ว 12 ปี ทำธุรกิจเกี่ยวกับหลอดไฟแอลอีดี ส่วนผู้เสียชีวิต ดูแลโรงงานผลิตพลาสติก


ผู้เสียชีวิตถูกยิงที่ท้องด้านขวา 1 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ขณะนี้ได้ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจชันสูตรศพ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News