อาชญากรรม

ให้ออกจากราชการแล้ว จนท.ราชทัณฑ์ ลากิจไปชิงทอง 15 บาท สารภาพติดหนี้สินเยอะ

โดย nattachat_c

1 ก.ค. 2565

65 views

วานนี้ (30 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกชิงทองที่เกิดเหตุห้างทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาโลตัสคลอง 7 หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าทองจำนวน 1 ห้องตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าหน้าร้านพบ นายวัชรพงษ์ เนตรนิล อายุ 32 ปี พนักงานของร้านยังอยู่นอาการตื่นตกใจ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีหน้าพนักงานหน้าร้านจำนวน 5 คน โดยมีหญิง 4 คน ชาย 1 คน โดยขณะนั้นตนเองยืนอยู่หน้าร้านคนร้ายเดินมาจากทางศูนย์อาหาร จากนั้นเมื่อมาถึงหน้าร้านคนร้ายซึ่งอายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงขาวยาวสีดำสวมหน้ากากอนามัยสีขาว ได้ควักอาวุธปืนออกมาพร้อมกับจับมือตนเองไว้


ก่อนที่จะเอาปืนทุบที่ตู้โชว์ และบังคับให้พนักงานหยิบสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาทไป 3 เส้น แล้วทำท่าจะกลับ แต่หันกลับมายอกว่าให้เอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทมา 3 เส้น รวมทั้งหมด 15 บาทมูลค่ารวม 450,000 บาท และพยายามดึงมือตนเองไป เหมือนจะเอาไปเป็นตัวประกัน แต่เมื่อเดินไปก่อนที่จะถึงร้านโทรศัพท์ก็ปล่อยตนแล้วบอกว่ามึงวิ่งกลับไป ก่อนที่คนร้ายจะรีบวิ่งหนีไป


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับกุมคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จากนั้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าสาเหตุบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจนหลังเกิดเหตุคนร้ายออกประตูหลักด้านหน้าห้างสรรพสินค้า ก่อนจะขับรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีดำหลบหนีไปใช้ถนนรังสิต-นครนายก


ล่าสุด นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย ข้อมูลเบื้องต้น จากการรายงานของทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี ทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายอภิชัย เวชชากุล ตำแหน่ง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานพัสดุและอาคารสถานที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี


ผู้ก่อเหตุได้ขออนุญาตลากิจเพื่อไปทำธุระส่วนตัว จนกระทั่งในเวลา 13.30 น. นายอภิชัยก่อเหตุใช้อาวุธปืนเข้าปล้นชิงทองจากร้านทองในห้างย่านคลอง 7 โดยชิงทองไปได้ทั้งสิ้น 15 บาท ซึ่งตำรวจติดตามอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้นายอภิชัยติดต่อกลับมายังผู้บังคับบัญชา เพื่อขอเข้ามอบตัวแล้ว ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว


พ.ต.อ.พีรพล โชกติเสถียร รอง.ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี รักษาการ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เราสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว และได้ของกลางคืนทั้งหมด ทองคำ 5 เส้น อีก 1 เส้นถูกนำไปขายและนำไปใช้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ของกลางมาครบไม่ว่าจะเป็น หมวก เสื้อ หมวกกันน็อค และรถจักรยานยนต์


ในเบื้องต้นทางผู้ร้ายให้การสารภาพ สาเหตุมาจากหนี้สิน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและกดดันคนร้าย จนคนร้ายติดต่อขอเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนแล้วจะแถลงอีกรอบนึง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PL_Fb8TIzZ4

คุณอาจสนใจ

Related News