อาชญากรรม

เร่งตรวจสอบคลิป ‘พลทหาร’ ถูกซ่อมรุนแรง ใช้ไม้ฟาด-เหยียบหัว ชี้มีโทษหนัก

โดย paweena_c

5 ก.ย. 2567

221 views

อีกแล้ว! เพจดังโพสต์คลิปแฉ พลทหารถูกซ่อมรุนแรง ทั้งใช้ไม้ฟาด และใช้เท้าเหยียบหัว ทบ.เร่งตรวจสอบ ชี้มีโทษหนัก


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า “การซ่อมแบบนี้ควรหมดไปได้แล้วหรือยัง ป.ล.คลิปหลุดเหตุเมื่อปีที่แล้ว”


ในคลิป ความยาวประมาณ 1 นาที 50 วิ จะเห็นมีทหารประมาณ 10 กว่าคนที่นั่งอยู่ และมีครูฝึกหรือรุ่นพี่ ที่ยืน 2 คน ทำร้ายทหารที่นั่งคนหนึ่ง มีทั้งใช้ไม้ฟาด เหยียบหัว ส่วนอีกคน เตะไปที่หลัง และกระทืบซ้ำ


ต่อมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า “เคสพลทหาร ทอ. ถูกซ่อม เพื่อการปฏิรูป พัฒนาเปลี่ยนแปลงการธำรงวินัยให้ถูกต้องเหมาะสม พลทหารก็ลูกหลานประชาชน ต้องได้รับการดูแลที่ดีจากกองทัพทุกเหล่าทัพ ความรุนแรงที่กระทำต่อพลทหาร ต้องมีการตรวจสอบ”


นอกจากนี้ยังมีแชต ที่เป็นข้อมูลของทหารในหน่วยเดียวกับ พลทหารในคลิปที่ถูกทำร้าย เล่าถึงพฤติกรรมของ นายทหารระดับเรืออากาศเอก ทั้งเคยล็อกกุญแจมือทหารไว้กับตู้ปลา แล้วกระทืบไปเรื่อยๆ ให้กินข้าวกับน้ำเปล่า เอากระบี่ตีหัวทหารใหม่หัวแตก


และแจ้งกับเพจว่ารบกวนดันเรื่องนี้ให้สุดด้วย สงสารน้องๆ ที่กองพัน ส่วนน้องที่โดนทำร้าย บอกว่า ได้ปลดประจำการไปเมื่อเดือนก่อน


ล่าสุด ยังต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง ซึ่งหลังคลิปนี้ออกมา นักข่าวสอบถามจาก พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นหน่วยใด


รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า เห็นจากภาพในกล้องวงจรปิด เหตุเกิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นลักษณะการลงโทษที่ไม่ใช่การซ่อมตามวินัยทหาร ซึ่งในกรณีเช่นนี้ ทาง ทบ.มีข้อกำหนดไว้ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าจะต้องลงโทษผู้กระทำผิดทางวินัย และถ้ากระทำผิดฐานอาญาร่วมด้วย ก็จะฟ้องดำเนินคดีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l2BDTjiZJgM

คุณอาจสนใจ

Related News