อาชญากรรม

คลี่ปม! สารล้างท่อตันมรณะ คร่า 3 ชีวิตแม่ลูก สามีเชื่อสาเหตุจากโซดาไฟ ไม่ใช่คิดสั้น

โดย paweena_c

13 ส.ค. 2567

644 views

กรณีผู้กองหญิง วัย 60 ปี ใช้โซดาไฟเทใส่ห้องน้ำแก้ท่อตัน แล้วทำให้เสียชีวิตยกครัว 3 คน สามีและเพื่อนผู้กองนก เชื่อสาเหตุการเสียชีวิตมาจากโซดาไฟ ไม่ใช่เรื่องคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสลด ร้อยตำรวจเอกหญิง อนัญญา หรือผู้กองนก อายุ 60 ปี รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เสียชีวิตพร้อมกับลูกสาวอีก 2 คน คือนางสาวจิตรพิสุทธิ์ อายุ 34 ปี และนางสาวปัณณิกา อายุ 25 ปี ลูกสาว

โดยสภาพศพที่มีผู้ไปพบเห็นคืออยู่ในสภาพนอนกองกับพื้น ร่างเกยกันอยู่ มีน้ำลายฟูมปาก เล็บและปากเขียวคล้ำ ในห้องน้ำชั้นล่างของบ้าน กู้ภัยและแพทย์เวร โรงพยาบาลชลบุรี พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นของโซดาไฟโชยออกมา เหตุเกิดในบ้านพักตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี

สอบถาม นางสาวข้าวฟ่าง เพื่อนสนิทของ นางสาวจิตรพิสุทธิ์ ลูกสาวคนโต ระบุว่า ตนเองเพิ่งมาหาเพื่อนที่บ้านก่อนที่จะกิดเหตุ 1 วัน พอเช้าวันรุ่งขึ้น ผู้กองนก ให้ไปซื้อโซดาไฟ เพื่อมาเทใส่ท่อในห้องน้ำ เพราะท่อตัน พอซื้อเสร็จเอากลับมาให้ ผู้กองนก ตนเองก็ขับรถเก๋งคันสีขาวอีกคันออกไปล้าง และขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อข้าว พอกลับมาที่บ้านไม่เห็นใคร เรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ เดินไปดูชั้นบนก็ไม่มีใคร จึงเดินลงมาชั้นล่าง ไปเปิดประตูห้องน้ำก็พบทั้ง 3 คน สภาพนอนหัวทิ่มพื้นกองกันอยู่ จึงไปเรียกบ้านข้างๆ มาช่วย

สำหรับผู้กองนก อยู่บ้านหลังนี้กับลูกรวม 3 คน และจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนี้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากโซดาไฟ ผู้กองนกคงจะเทโซดาไฟใส่ท่อในห้องน้ำ และปิดประตูไว้ ลูกสาวคนเล็กมาเข้าห้องน้ำแล้วอาจสูดโซดาไฟเข้าไปจนหมดสติ และแม่พร้อมพี่สาวคนโตตามเข้ามาช่วย และสูดดมเข้าไป จนหมดสติตาม

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรที่โรงพยาบาลชลบุรี ว่ามีโซดาไฟอยู่ในกระเพาะหรือไม่ และเรียกคนใกล้ชิดสอบปากคำ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิด เพื่อจะได้สอบสวนว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือมีการจงใจฆ่าตัวตายหรือไม่

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า สารเคมีที่ผู้กองนก ใช้ให้ข้าวฟ่างไปซื้อนั้น เป็นขวดสีขาว ซึ่งข้างขวดระบุว่า "ห้ามใช้ร่วมกับโซดาไฟเด็ดขาด"

และเมื่อทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง มีภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ข้าวฟ่าง มาซื้อน้ำยาทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง ซึ่งระหว่างที่กำลังจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ เจ้าของร้านได้ให้คำแนะนำแล้วว่า น้ำยาตัวนี้ อย่าใช้ร่วมกันกับโซดาไฟ เพราะจะก่อให้เกิดอันตราย และทำให้ระเบิดได้เนื่องจากยาสองตัวนี้ไม่เข้ากัน จากนั้นก็เหมือนนางสาวข้าวฟ่าง จะเข้าใจและรับทราบตามคำแนะนำของเจ้าของร้าน

จากนั้น นางสาวข้าวฟ่าง ก็นำรถไปล้างที่อู่ ไปเติมน้ำมัน และไปซื้อข้าว ตรงตามที่บอกกับตำรวจ

ขณะที่เช้าวันนี้ ทีมข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกับสามีและญาติของผู้เสียชีวิตมาที่บ้าน และนำเอกสารไปยื่นเพื่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณี

ทีมข่าวได้สอบถามนายแป๊ะ สามีของผู้กองนก เปิดเผยว่า ตนเองอยู่ภาคใต้ไปดูแลแม่และน้องสาว ไม่ได้แยกกันอยู่กับผู้กองนอก ยังเดินทางไปๆ มาๆ อยู่ ไม่ได้มีปัญหาครอบครัว คิดว่าภรรยาไม่ได้คิดสั้น แต่สาเหตุน่าจะมาจากการใช้โซดาไฟแก้ท่อตัน ที่ผ่านมาตนเองก็เคยใช้สารแก้ท่อตันที่บ้านนี้ แต่ไม่ได้ใช้ผสมกับโซดาไฟ พอใส่เสร็จก็เอาน้ำราดไปแล้วมีควันขึ้นมา แต่ไม่มีกลิ่นอะไร แต่ของภรรยาตนก็ไม่รู้ว่าใส่อะไรไปบ้าง

ด้านนางสาวเสาวลักษณ์ เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทของผู้กองนก เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่า ผู้กองนกจะฆ่าตัวตาย เพราะเมื่อวันแม่ตอน 9 โมงเช้า ยังทักไลน์สวัสดีกันตามปกติอยู่ ส่วนเมื่อวันศุกร์ก็คุยกันจนเย็น ว่าผู้กองนก จะไปเที่ยววันแม่ที่ไหน จะฆ่าตัวตายได้อย่างไร แต่ผู้กองนก มีโรคประจำตัว ปอดไม่ดี เมื่อเดือนที่แล้วนอนโรงพยาบาลตั้ง 7-8 วัน

อีกทั้ง ผู้กองนกเป็นคนรักลูกมาก ทำทุกอย่างให้ลูกได้เสมอ หลังเกษียณก็เตรียมย้ายออกจากบ้านพักตำรวจ ไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ไปผ่อนดาวน์ไว้แล้ว อยากฝากบอกพวกที่คอมเมนท์คาดเดาต่างๆ นานาว่าเขาฆ่าตัวตาย ชีวิตเขาไม่ถึงขนาดนั้น เพราะจะเกษียณเดือนหน้าแล้ว ลูกสาวก็ทำงานดีกันหมด


https://youtu.be/5LRR5QJGAkQ

คุณอาจสนใจ

Related News