อาชญากรรม

พบศพปริศนา ถูกฆ่าโหดฟันหน้าเละ-มัดศพห่อเสื่อ ทิ้งริมถนนใกล้แลนมาร์กชุมพร ตร.เร่งสืบยังไร้เบาะแส

โดย paweena_c

8 ม.ค. 2567

76 views

ยังไร้เบาะแสศพชายนิรนาม ถูกฆ่าโหดทิ้งศพข้างทาง ใกล้กับสวนสาธารณะ แลนมาร์กอำเภอเมืองชุมพร ตำรวจขอเวลาทำคดี ควบคู่กับการประกาศตามหาญาติ

จุดที่พบศพอยู่ในป่าละเมาะ ริมถนนชลประทาน คลองหัววัง-พนังตัก ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร อยู่ใกล้กับโครงการแก้มลิงหนองใหญ่ จุดแลนด์มาร์ก ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย ของจังหวัด ศพที่พบถูกห่อด้วยเสื่อ มีใช้เชือกไนล่อนมัดหัวมัดท้าย มีขา 2 ข้าง โผล่ออกมาให้เห็นเล็กน้อย และมีแมลงวันตอมอยู่จำนวนมาก

เมื่อแก้เชือกที่มัดเสื่อออก พบว่า ยังผ้านวมห่ออยู่อีก 1 ชั้น ที่ศีรษะถูกคลุมด้วยเสื้อแขนยาวคอปก สีกรมท่า ด้านหลังเสื้อมีอักษรปักข้อความ "วิทยาลัยพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี" ที่ลำคอถูกมัดด้วยสายไฟของปลั๊ก 3 ตา สีขาวยาวประมาณ 2 เมตร ที่ใบหน้ามีบาดแผลจากของมีคม 4 แผล ที่ศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงกีฬาผ้าร่มขาสั้นสีเหลือง โดยเป็นศพของผู้ชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่มีตำหนิอื่น ๆ ในตัว และคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ ก่อนส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมพิสูจน์อัตลักษณ์ศพเพื่อตามหาญาติ และใช้ประกอบเป็นหลักฐานในสอบสวนหาสาเหตุ และตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านนางสาวนงนุช อายุ 46 ปี จิตอาสาที่เดินเก็บขยะใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองและสามีเป็นจิตอาสา จะมาเก็บขยะบริเวณแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นประจำ ก่อนพบศพช่วงใกล้ค่ำวันที่ 7 มกราคม มีคนเลี้ยงวัวเดินมาบอกว่า เห็นวัตถุถูกห่อด้วยเสื่อ ทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ส่งกลิ่นเหม็น มีแมลงวันไต่ตอม เมื่อลองไปดูก็เห็นว่า น่าจะมีความผิดปกติ จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปที่ 191 เมื่อตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นศพ

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายสุนันท์ อายุ 58 ปี คนเลี้ยงวัว เล่าว่า ปกติจะนำวัวมากินหญ้าตรงจุดที่พบศพทุกวัน ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ยืนยันว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ก็มา แต่ยังไม่พบศพ กระทั่งช่วงเย็นขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาเพื่อหาหญ้าให้วัวกิน ก็มาเจอวัตถุต้องสงสัย วางอยู่ในป่าละเมาะ ห่างจากริมถนนประมาณ 30-40 เมตร จึงเข้าไปดู เชื่อว่า ไม่ใช่ซากสัตว์แน่นอน จึงขี่มอเตอร์ไซค์ออกมา พบสองสามีภรรยาที่เป็นตำรวจจิตอาสา จึงบอกให้เข้าไปดูอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ

ด้าน พลตำรวจตรี ภานุเดช ณ พัทลุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร เบื้องต้นทราบว่ามีอายุประมาณ 40-45 ปี วันนี้ตำรวจได้ลงพื้นที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานพยานเพิ่มเติม และยังไม่ทราบว่าผู้ตาย เป็นคนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบประกาศหาบุคคลสูญหายในจังหวัดชุมพร และใกล้เคียง รวมถึงประกาศตามหาญาติ หากใครสงสัยว่าเป็นญาติตนเอง มาตรวจสอบได้ที่ สภ.เมืองชุมพร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_q-HjSmdXj8

คุณอาจสนใจ