อาชญากรรม

ตร.บุกรวบ 1 ในแก๊งชาวจีนอุ้ม 2 นักธุรกิจเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ด้านตัวประกันปลอดภัยแล้ว

โดย chutikan_o

22 มี.ค. 2566

65 views

ตำรวจจับได้แล้ว 1 ในแก๊งชาวจีนอุ้มเรียกค่าไถ่ ส่วนตัวประกันล่าสุดถูกปล่อยตัวแล้ว พร้อมเผยภาพวงจรปิดหน้ารถตอนคนร้ายก่อเหตุอุ้มตัวเรียกค่าไถ่เกือบ 5 ล้านบาท



จากกรณีนางสาวซาน ฉีเฉียง อายุ 33 ปี พร้อมกับพี่เขย อายุประมาณ 50 ปี ขับรถยนต์ออกมาจากโรงเรียน หลังขับออกมาได้ไม่ถึง 3 กม. นางสาวซานและพี่เขย ถูกคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์ปาดหน้า ก่อนจะบังคับให้จอดรถ จากนั้นคนร้ายได้กระชากคนขับเป็นหญิงออกมาจากรถ แล้วนำไปไว้ด้านหลังคนขับ ก่อนจะกระโดดขึ้นรถของทั้ง 2 และขับพาไปทั้งคนและรถ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 20 มี.ค. 66 บริเวณภายในซอยพรประภานิมิต 21 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน นางสาวเซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน พี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไปพร้อมกับรถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร์ร่า สีดำ ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชายวัย 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ต่อมาคนร้ายใช้แอปพลิเคชันวีแชท โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อยตัว



หลังจากเข้าแจ้งความ ตำรวจเข้ามาดักซุ่มอยู่ภายในบ้านนายหม่า โดยมีนายหม่ารออยู่ด้วย หากคนร้ายเข้ามาเอาเงินจำนวนดังกล่าว ก็พร้อมจับกุม แต่เหมือนคนร้ายจะรู้ตัว ได้นัดเปลี่ยนสถานที่อยู่ตลอดเวลา จนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้



ต่อมา ตำรวจได้เบาะแสกลุ่มคนร้ายจึงได้สั่งการให้นำกำลังชุดสืบสวน กว่า 50 นาย เดินทางไปกลางภูเขายายร้า อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จนพบจุดต้องสงสัย ที่คนร้ายส่งพิกัดขู่สามีของเหยื่อตัวประกัน โดยพบเชือกไนลอนสีขาว ยาวประมาณ 3 เมตร ถูกสีกับต้นไม้จนขาด 2 ท่อน และถุงขนมจำนวน 11 ห่อ แต่ไม่พบตัวประกันแต่อย่างใด



ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวชาวจีนต้องสงสัย อายุประมาณ 30-35 ปี มาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ มาทำการสอบสวน หลังพบผู้ต้องสงสัยมีความเชื่อมโยงจากการนำพาสปอร์ตไปเช่ารถ และเปิดโรงแรมย่านจอมเทียน



และวันนี้ (22 มี.ค. 66) มีคืบหน้าทางคดี หลัง พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ให้ตำรวจติดตามช่วยเหลือตัวประกันทั้ง 2 อย่างเร่งด่วน จนล่าสุดสามารถติดตามตัวได้แล้ว โดยทั้ง 2 คน ได้ติดต่อมาทางนายหม่า แล้วนำกลับมาที่บ้านพัก เมื่อช่วง 4.00 น.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 มีร่างกายอ่อนเพลีย



เบื้องต้นตำรวจได้สอบสวนตั้งแต่ในวันเกิดเหตุจนถึงวันที่ถูกจับ และปล่อยตัวมา พร้อมได้ขออนุมัติหมายจับแก๊งจีนรายนี้ 2 คน คือ นายอู๋ ไห่หยาน อายุ 29 ปี กับ นายเฉินหวัง อายุ 33 ปี ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ และร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ



ตำรวจสามารถจับกุม นายอู๋ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมบินออกนอกประเทศไปยังเมืองหนานหนิงประเทศจีน ส่วนนายเฉินหวัง ได้บินออกประเทศไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (21 มี.ค. 66) ช่วงบ่าย โดยได้บินออกจากสนามบินดอนเมืองไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดรถยนต์คันก่อเหตุไว้ พร้อมควบคุมตัว นายอู๋ มาสอบสวนถึงเพื่อนร่วมแก๊งในการอุ้มเรียกค่าไถ่ หลังพบยังมีประเด็นที่น่าสงสัยอยู่หลายเรื่อง


https://youtu.be/kMQPUhsWlY0

คุณอาจสนใจ

Related News