อาชญากรรม

ตร.เร่งไล่ล่า ‘สันติ’ อดีตนักมวย ด้านเมีย ขอโทษตำรวจ บอกให้ผัวมามอบตัว

โดย olan_l

5 ต.ค. 2567

97 views

ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว นายสันติ อดีตนักมวยที่ไปก่อเหตุยิงปืนใส่ตำรวจ หลบหนีการจับกุม เข้าไปในบ้านของประชาชน เมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคม โดยออกหมายจับแล้วอีก 7 ข้อหา



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางซื่อ คุมตัวนางพจน์จะนี ภรรยาของนายสันติ อดีตนักมวย ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังนางพจน์จะนี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้คอตัวเอง และข่มขู่ตำรวจให้ขับรถพาไปถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเครียดที่ตำรวจมาตามให้ไปช่วยเกลี้ยกล่อมสามีที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ ก่อนหลบหนีการจับกุม เข้าไปในบ้านของประชาชน

โดยนางพจน์จะนี ยังสวมชุดผู้ป่วยโรงพยาบาลตำรวจ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาแผลที่เท้าเมื่อวานนี้ ซึ่งเจ้าตัวมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

ระหว่างควบคุมตัวไปขึ้นรถ นางพจน์จะนี ร้องไห้และเอาผ้าขนหนูเช็ดน้ำตาอยู่ตลอด สื่อมวลชนพยายามสอบถามว่าอยากจะขอโทษตำรวจหรือไม่ นางพจน์จะนี ก็บอกว่าขอโทษ และเมื่อถามว่ามีอะไรจะบอกกับสามีหรือไม่ นางพจน์จะนี พยักหน้า บอกว่า มอบตัวเถอะ และยอมรับว่าเป็นห่วงสามี

โดยตำรวจได้ดำเนินคดีกับนางพจน์จะนี รวม 4 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่รับอนุญาต  ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดในครอบครอง และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี และคดีมีอัตราโทษสูง

ส่วนความคืบหน้าในการไล่ล่าตัวนายสันติ ที่หลบหนีไป ทาง พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.บางซื่อ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้มีการเชิญพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้วหลายปาก และมีพยานปากสำคัญด้วย

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายสันติ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ยิงปืนในที่สาธารณะโดยใช่เหตุ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

ส่วนการสอบปากคำนางพจน์จะนี ให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ในสำนวน แต่จะมีส่วนรู้เห็นในการประวิงเวลาให้นายสันติหลบหนีหรือไม่นั้น ขอไม่ตอบ

ขณะนี้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคบการตำรวจนครบาล 2 ได้ระดมกำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัวนายสันติอย่างต่อเนื่อง และต้องใช้ความระมัดระวังในการจับกุม เนื่องจากนายสันติมีอาวุธปืนและเคยยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเร็วๆ นี้จะสามารถจับตัวได้อย่างแน่นอน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/-G2e5sTVYgs

คุณอาจสนใจ

Related News