อาชญากรรม

ร้านทองแม่ตั๊ก อ้างเงินไม่พอ หลังวันนี้ลดคิวให้ลูกค้าขายทองคืน

โดย olan_l

2 ชั่วโมงที่แล้ว

1.2K views

ลูกค้ายังแห่ไปขายทองคืนร้านแม่ตั๊ก แต่วันนี้เปิดให้เพียง 100 คิว หลังพนักงานให้เหตุผล เตรียมเงินไว้ไม่พอ



บรรยากาศที่หน้าร้านทองแม่ตั๊ก ตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงบ่าย พบว่ายังมีลูกค้านำทองมาคืนที่ร้านอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ทางร้านได้เปิดให้ลูกค้านำทองมาขายคืน 100 คิว จากปกติที่จะเปิดให้ลูกค้านำทองมาขายคืนวันละ 300 คิว

จากการสังเกตุการณ์ของทีมข่าวพบว่า ในวันนี้ลูกค้าก็ยังคงมีปัญหาในการนำทองมาขายคืน อย่างเช่นลูกค้ารายนี้ คือคุณแป๋ว และเพื่อนชื่อคุณเมย์ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมาถึงตอน 10 โมง เพื่อจะเอาปี่เซียะ และ จี้ไอ้ไข่ มาขายคืน แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับคิว

โดยพนักงานของทางร้านทองบอกว่าคิว 100 คิวที่เปิดให้ตอนแรกเต็มแล้ว ซึ่งเมื่อลูกค้าได้เจรจากับพนักงานก็ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถเปิดคิวเพิ่มให้ได้ เพราะทางร้านเตรียมเงินไว้ไม่พอจ่าย และให้มาอีกทีวันจันทร์

ซึ่งคุณแป๋วเปิดเผยว่าเสียเวลามาก ส่วนเหตุผลที่บอกว่าเงินไม่พอจ่ายนั้น ตนตั้งข้อสังเกตุว่าเงินในตู้เซฟมีตั้งเยอะทำไม่ไม่เอามาใช้ เพราะหากมีความจริงใจที่จะคืนเงินให้ลูกค้าก็ควรเตรียมพร้อมให้มากกว่านี้

เช่นเดียวกับลูกค้ารายนี้ที่เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รับคิวเพราะคิวรอบแรก คือ 100 คิวเต็ม และแม้ทางร้านจะเพิ่มให้อีก 30 คิวแต่คิวก็เต็มอีก ซึ่งตนสงสัยว่าทำไมตนถึงไม่ได้รับคิวทั้ง ๆ ที่ตนเดินทางมาถึงแล้ว

ทั้งนี้ตนตั้งใจจะเอา ปี่เซียะ จี้ไอ้ไข่ และสร้อย 18k ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2564 มาขายคืน เพราะหลังจากที่ตนซื้อทองดังกล่าวมา ได้เอาไปขายร้านทองแห่งอื่น แต่ทางร้านรับซื้อในราคาไม่ถึงครึ่ง จนกระทั่งดูรายการโหนกระแส จึงตัดสินใจนำมาขายคืน

ขณะที่คุณพลอย เดินทางมาจากจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ตนออกเดินทางมาต้ังแต่ตี 2 โดยวันนี้ได้คิวลำดับที่ 2  โดยก่อนหน้านี้ได้นำปี่แซ๊ยะ และจี้ไอ้ไข่มาขายคืน ส่วนวันนี้เอาต่างหูเพชร 1 คู่ และแหวนเพชร 3 วงมาขายคืน โดยตอนนั้นซื้อไปในราคา 9 หมื่นบาท เพราะเห็นจากข่าวว่า เพชรก็มีปัญหาคือน้ำไม่ตรงสเปก

แต่พนักงานบอกว่าจะขอหัก 50% กับ 30% เท่านั้น ซึ่งตนก็ตกใจว่าทำไมถึงหักเยอะ ขอต่อรองว่าหักแค่ 15% ได้หรือไม่ พนักงานก็บอกว่า ให้ได้แค่หัก 20% พอตนบอกให้ติดต่อหาแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ พนักงานก็บอกว่าติดต่อไม่ได้ ทั้งคู่ไปปฎิบัติธรรม ฝากโทรศัพท์ไว้กับเจ้าเอาวาส ตนเลยยิ่งงง จึงฝากพนักงานไปบอกกับแม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ว่า ก่อนจะไปปฎิบัติธรรม ให้เอาเงินมาคืนลูกค้าให้หมดก่อน โดยตอนนี้ตนตัดสินใจยังจะไม่ขายเพชรคืน และจะไปดำเนินคดี

ทั้งนี้ทีมข่าวพบว่า ลูกค้าชุดสุดท้ายได้เข้าไปขายทองคืน ในเวลา 15.30 น. โดยพรุ่งนี้ร้านปิดให้บริการ และเปิดอีกทีคือวันจันทร์ ที่ 30 กันยายน 67

มีรายงานล่าสุดว่าทางร้านทองได้รับซื้อปี่เซียะ และจี้ไอ้ไข่ จาก คุณแป๋ว และคุณเมย์ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว หลังจากให้บริการลูกค้าชุดสุดท้ายเสร็จสิ้น โดยทางร้านได้รับซื้อปี่แซ๊ยะ คืนเต็มจำนวน ส่วนไอ้ไข่ ที่ซื้อมาหลักพัน ทางร้านได้รับซื้อคืนในราคาหลักร้อย



https://youtu.be/EO1cO7IeG0w

คุณอาจสนใจ

Related News