อาชญากรรม

ลุงขายยาบ้า บอกเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง เสพวันละ 5 เม็ด กระตุ้นกล้ามเนื้อ

โดย olan_l

25 ต.ค. 2567

108 views

รวบหนุ่มตระเวนตัดสายไฟฟ้าและสายนำสัญญา เอาไปขายซื้อยาเสพ ก่อนขยายผลจับลุง 56 ปี ซื้อยาบ้ามาขายและเสพเพื่อรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง



วันนี้ (25 ต.ค.) พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รองผกก.(สืบสวน) พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายปิยรัตน์ หรือ เบนซ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

หลังสืบทราบว่าเป็นคนเข้าไปขโมยตัดสายนำสัญญากล้องวงจรปิดในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง(รร.ทศพร)ใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พาตัวไปค้นที่ห้องพักพบ สายไฟฟ้า คีมตัดสายไฟ และยังพบยาบ้าอีก 7 เม็ด

โดยนายเบนซ์ รับสารภาพว่า นำสายไฟไปปลอกเอาทองแดง ไปขายใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และส่วนหนึ่งเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ สารภาพว่าซื้อมาจากนายสำ ซึ่งเป็นญาติห่างๆ

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจค้นบ้านนายสำราญ หรือสำ อายุ 56 ปี อยู่บ้านม.17 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ภายในห้องพักพบยาบ้าจำนวน 43 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องลูกอม จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก อ.สตึก

สอบสวนนายเบนซ์ คนขโมยตัดสายไฟ สารภาพว่าได้เป็นคนปีนเข้าหลังโรงเรียนและเป็นคนตัดสายนำสัญญาอินเตอร์เน็ตจริง สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินมาใช้จ่าย เคยเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสอง แต่ประสบปัญหาขาดทุนรถถูกยึด และยอมรับว่าเงินที่ได้จากการขายทองแดงของสายไฟ ส่วนหนึ่งเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ขณะที่นายสำ สารภาพว่า ตนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่ปี 2560 ไปรักษาที่ไหนไม่หาย เมื่อลองมาเสพยาบ้า พบว่าอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่เดินเหินลำบาก จะกลายมาเป็นคนกระฉับกระเฉงขึ้นทันที ส่วนตัวคิดว่ายาบ้าถูกกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงไปซื้อมาเสพและแบ่งขายบ้าง โดยจะเสพวันละ 5 เม็ดเพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อ

นายสำ เล่าอีกว่า ตอนนี้รู้แล้วว่าน่าจะเข้าเรือนจำ และยังไม่รู้เลยว่าจะหา”ยาดี”ไปรักษาโรคของตนในคุกได้อย่างไร ทำใจและรับสภาพไว้รอแล้ว

หลังสอบสวน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา นายเบนซ์ ลักทรัพย์ , มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายสำ ตั้งข้อหาจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News