อาชญากรรม

ซ้ำเติมทุกข์น้ำท่วม! มิจฉาชีพแสบ อ้างเป็นจนท.ติดตั้งสะพาน เร่ยืมเงินชาวบ้าน แล้วหนีหาย

โดย nut_p

24 ต.ค. 2567

45 views

ซ้ำเติมทุกข์น้ำท่วม! มิจฉาชีพแสบ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่มาช่วยติดตั้งสะพานแบริ่ง เร่ยืมเงินชาวบ้าน แล้วหนีหาย กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปจนถึงรองนายก อบต. ก็โดนด้วย โชคดีไหวตัวทัน



ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (24 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก สมาชิก อบต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่มาช่วยติดตั้งสะพานแบริ่งให้ชาวบ้านในพื้นที่สัญจรชั่วคราวอยู่ขณะนี้ หลังจากที่สะพานที่ใช้สัญจรในหมู่บ้านนั้นถูกน้ำป่าซัดขาด ตั้งแต่คืนวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทำทีว่ารถเสียกลางดึก ก่อนใช้ความน่าสงสารหลอกขอยืมเงินกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปจนถึง รองนายก อบต. จนสุดท้ายมีเหยื่อหลงเชื่อ 1 ราย คือ ส.อบต.หมู่ที่ 4 ต.ห้วยแห้ง สูญเงินไป 880 บาท ซ้ำเงินก้อนนี้ยังเป็นเงินที่ขอยืมลูกชายให้โอนไปให้ อีกด้วย



โดย นายสงกรานต์ บุพผาสวรรณ์ ส.อบต. หมู่ที่ 4 ต.ห้วยแห้ง อายุ 55 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ได้มีโทรศัพท์ หมายเลข 090-920-6295 โทรเข้ามาหาตนเอง โดยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของปภ. ที่มาช่วยทำสะพาน แบริ่งในพื้นที่ห้วยแห้งเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่า รถได้เสียอยู่กลางทาง จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถ พร้อมกล่าวขอยืมเงินกับตนเอง โดยบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้ที่หน้างานทำสะพาน ด้วยความที่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ.ที่มาช่วยงานจริง ๆ จึงรู้สึกสงสาร ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่มีเงิน แต่ด้วยความสงสารจึงได้บอกกับลูกชายว่าให้โอนเงินไปช่วยเหลือ คนที่กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปภ.รายดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 880 บาท หลังจากที่ลูกชายได้โอนเงินมาให้แล้ว ก็ได้ส่งสลิปการหลักฐานการโอนเงินมาให้กับตนเอง



จากนั้นก็โทรศัพท์ติดต่อปลายสายไปได้อีกเลย เพราะรุ่งเช้า จึงได้มาสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ปพที่มาช่วยกันทำสะพานกันอยู่ ก็ได้คำตอบจากหน้าที่ทุกคนว่าไม่มีใครโทรศัพท์ไปขอยืมเงินดังกล่าว แม้แต่รายเดียว และมาทราบอีกด้วยว่า มิจฉาชีพรายนี้ ยังได้โทรไปหาทั้ง นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอีกหลาย ๆ คนก็โดนโทรศัพท์ไปหลอกขอยืมเงินแบบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทุกคนนั้นไหวตัวทัน มีเพียงแค่ตนเองเท่านั้นที่เสียเงินไป 880 บาท ขณะที่ทางด้าน นายกำจัด ธิวา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 และ นางกุหลาบ สอนเมือง รองนายก อบต.ห้วยแห้ง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ก็มีเบอร์โทรศัพท์เบอร์เดียวกันนี้โทรเข้ามาขอยืมเงินตัวเองด้วยเช่นกัน แต่ตนเองนั้นไหวตัวทันเลยปฏิเสธไปทำให้ไม่ได้เสียเงินดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News