อาชญากรรม

หดหู่ใจ! ด.ช.วัย 12 ผวาถูกป้าทำร้าย หนีออกจากบ้าน นอนกองขยะ เผยพี่สาววัย 14 ก็โดนด้วย

โดย nut_p

17 ต.ค. 2567

344 views

พบแล้ว! ด.ช.วัย 12 หนีออกจากบ้าน ไปนอนหลบข้างกองขยะ มดขึ้นเต็มตัว พลเมืองดีพบช่วยไว้ได้ เด็กเผย ถูกป้าทำร้าย พี่สาววัย 14 ก็โดนด้วย แต่ไม่รุนแรงเท่า ยันไม่อยากกลับไปอยู่กับครอบครัวเดิม



จากกรณีที่ เมื่อเวลา 19.37 น. วันที่ 15 ตุลาคม น.ส.วันเพ็ญ ชัยมาตร อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรีเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.รุ่ง เลี่ยมโคกสูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันเดียวกัน หลานของตน ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ได้เดินเท้าออกจากบ้าน เลขที่ 90/124 หมู่บ้านนันทิชา 3 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้ติดตามหาแต่ก็ไม่พบ



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 67 ที่ สภ.บางบัวทอง นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี นำตัว ด.ช.เอ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.บี อายุ 14 ปี เดินทางเข้า พบ พ.ต.อ.พฤฒ จำแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง หลังจากที่ ด.ช.เอ หายออกจากบ้านไป จนมีพลเมืองดีไปพบว่าน้องนอนอยู่ข้างกองขยะ หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และได้ให้ความช่วยเหลือไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี ให้มารับตัวไปดูแล



นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าได้พบเด็กเมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา จึงเข้าไปช่วยเหลือเด็กออกมาเพราะเด็กมีเพื่อนสนิทอยู่ จึงพาเด็กไปอาบน้ำ สภาพที่เจอคือนอนอยู่ที่กองขยะแล้วเอาผ้าปิดตัวไม่ให้ใครเห็น มีมดขึ้นตามตัวและมีกลิ่นเหม็น ซึ่งญาติเขาตามหาแต่เด็กไม่พร้อมที่จะกลับไป พี่สาวเขาก็โดนกระทำเช่นกันแต่ไม่รุนแรงเหมือนตัวเขา ตอนนี้เด็กไม่พร้อมที่จะกลับคืนสู่ครอบครัว เราจะเยียวยาสภาพจิตใจจนเด็กดีขึ้นแล้ว ก็จะดูว่าครอบครัวสามารถที่จะรับเด็กกลับไปได้ไหม แต่ถ้าไม่ได้ เราก็จะติดตามหาญาติคนอื่นของเด็ก เพื่อจะรับเด็กกลับไปดูแล แต่ถ้าครอบครัวยืนยันจะรับเด็กกลับมาก็ต้องทำข้อตกลงเงื่อนไขในการเลี้ยงดูโดยรับไปทั้งคู่ ผู้ชายอายุ 12 ผู้หญิง 14 ปี กฎหมายการคุ้มครองเด็กเอาจริง ๆมันเป็นคดีอาญา ซึ่งก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการ ซึ่งจะเอาตัวเด็กไปตรวจร่างกาย เป็นการกระทำที่ซ้ำ ๆ จนบาดแผลเป็นบาดแผลที่เก่าแล้ว แล้วจะแจ้งความลงบันทึกประจำวันให้แพทย์ตรวจร่างกาย



เบื้องต้นทางด้านคดี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า ถ้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการกระทำจริง ก็จะมีความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ตอนนี้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพัฒนาสังคมและรอผลแพทย์ หลังจากนั้นจะมีการดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนทางเด็กทั้ง 2 คนระกว่างนี้ทาง บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี จะรับไปดูแลเบื้องต้น

คุณอาจสนใจ

Related News