อาชญากรรม

สาวร้อง เอารถสิบล้อไปคืนบริษัทเช่า ถูกตร.จับ-รุมทำร้ายกลางปั๊ม ด่าทอท้าทาย อ้างนายสั่งมา

โดย nut_p

19 ก.ย. 2567

473 views

สาวร้อง เอารถสิบล้อไปคืนบริษัทเช่า กลับถูกตำรวจจับ รุมทำร้ายกลางปั๊มน้ำมัน ซ้ำด่าทอท้าทาย อ้างนายสั่งมา กว่า 2 เดือนคดีไม่คืบ เข้ายื่นเรื่อง ให้เร่งดำเนินการหวั่นมวยล้มอ้างผู้บเป็นผู้สั่งให้ทำ



จากกรณีที่นางสาวจุฑารัตน์ เพชรรักษ์ เจ้าของผู้ประกอบการขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในภาคใต้ และนายชาติ แก้วตาทิพย์ นักแสดงอิสระ และเป็นที่ปรึกษากก.ตร.จ.สมุทรปราการ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมขณะกำลังนำรถบรรทุกสิบล้อมาคืนก่อนเวลาให้กับบริษัทรถเช่าที่ให้เช่า ซึ่งขณะถูกจับกุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนอกเครื่องแบบใช้กำลังในการจับกุมเกินกว่าเหตุจนทำให้ ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ พูดจารุนแรงด่าทอกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายกลางปั๊มน้ำมัน โดยได้นำคลิปหลักฐานขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 ที่ผ่านมา



วันที่ 19 กันายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจุฑารัตน์ เพชรรักษ์ และ นายชาติ แก้วตาทิพย์ พร้อมทั้งผู้เสียหาย 3 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีพร้อมทั้งยื่นหลักฐานเพิ่มเกี่ยวกับคลิปภาพ ขณะเข้าจับกุมนายชาติ แก้วตาทิพย์ ทำร้ายร่างกายด่าทอในที่สาธารณะกลางปั๊มน้ำมัน กล่าวหาด่าทอว่าเป็นคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนได้ อ้างว่าทำไปตามคำสั่งของ ผบช. ตามคลิป โดยประสาน พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นุชิต จาละ ผกก.ฝอ.บก.อก.ภ.7 เป็นตัวแทนรับมอบเอกสารและหลักฐานเพื่อให้ทำการตรวจสอบ



หลังจากนั้นได้เดินทางไปพบ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครปฐม เพื่อยื่นให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามเอกสารและหลักฐานที่มี หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี อยากทราบผลของการสอบสวนเพราะคู่กรณีนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งของตำรวจสภ.เมืองนครปฐม สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.ราชบุรี จึงเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมทั้งนำผู้เสียหายอีก 3 ราย ที่ถูกกระทำในวันเดียวกันมาสอบถามความคืบหน้าของคดีด้วย



โดยได้มอบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นคลิปภาพและเสียงในวันที่นายชาติ ถูกจับกุมโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ท้าทายให้นายชาตินั้น ให้โทรหาผู้บัญชาการด้วยเพราะผู้บัญชาการเป็นผู้สั่งมา ซึ่งในเรื่องนี้นายชาตินั้นเกรงว่านายตำรวจคนนั้นอาจจะแอบอ้างถึงผู้บัญชาการถ้าเป็นจริงตามที่อ้าง ทำให้รู้สึกหวาดกลัว เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย พร้อมทั้งเข้าพบ รตอ.สุทธิพันธ์ สายคุ้มพิมพ์ พนักงานสอบสวนเพื่อทราบความคืบหน้าของคดีดังกล่าวอีกด้วย



โดยนายชาตินั้นก็บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุก็มีการเรียกตนกับนางสาวจุฑารัตน์และผู้เสียหาย อีก 3 คน ไปสอบแล้ว แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้ผลเป็นอย่างไร ยังไม่มีการติดต่อมาจากตำรวจว่าผลของคดีนั้นไปถึงไหน จึงอยากจะมาสอบถามความคืบหน้าของคดี โดยได้ไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7 และ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับหารตำรวจภูธร จ.นครปฐม แล้ว รวมทั้งขอให้ทางผู้บัญชาการภาค 7 ได้ทำการตรวจสอบคลิปภาพและเสียงที่มีการแอบอ้างนั้นว่า มีคำสั่งมาจริงหรือไม่ ส่วนใน จ.ราชบุรี ได้มีการเข้าพบพนักงานสอบสวน นั้นก็จะมาตามความคืบหน้าในเรื่องของการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ร่วมจับกุมว่าตอนนี้การสอบสวนไปไหนและขอให้มีการส่งผลการสอบสวนให้ทราบด้วย และหลังจากนี้ก็จะมาติดตามทุกเดือน เพราะเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ



อีกทั้งตนเองนั้นก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถบรรทุกสิบล้อที่นางสาวจุฑารัตน์ เช่ามาแล้วทางเจ้าของรถมาขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด และยินยอมที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กับนางสาวจุฑารัตน์ด้วย เพียงแต่แค่มาเป็นพยานในการคืนรถ เพราะตนเองนั้นมีบ้านอยู่ที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และบังเอิญในช่วงนั้นตนอยู่ที่บ้าน ซึ่งนางสาวจุฑารัตน์ ได้โทรชวนให้มาเป็นพยาน แต่พอมาถึงก็มาถูกจับกุมโดยยังไม่ทราบว่าถูกจับข้อหาอะไร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากท่อ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมด ซึ่งเมื่อเหตุเกิดมาแล้วกว่า 2 เดือนแต่ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี หลังจากนี้หากไม่คืบหน้าไปก็จะร้องไปตามหน่วยงานที่สูงขึ้นไปจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากถูกทำร้ายจับกุมทั้งที่ไม่มีความผิดเลยจนได้รับบาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ

Related News