อาชญากรรม

ผู้โดยสารหนีวุ่น คนขับบขส.ปะทะขสมก. ปาดกันกลางถ.พหลโยธิน ก่อนลงไปกระชากคอจากรถ

โดย olan_l

17 ก.ย. 2567

192 views

คนขับรถมินิบัสบขส.ทะเลาะขสมก. หลังมีปัญหาเรื่องเข้าป้ายปาดหน้ากัน ก่อนเดินลงไปกระชากคออีกฝ่ายลงจากรถ ทำผู้โดยสารหนีลงจากรถ  



วันนี้ (17 ก.ย.) ที่ถนนพหลโยธินที่ 78 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายพรชัย อายุ 29 ปี ว่าช่วงเวลา 08.00 น. มีโชเฟอร์ รถตู้ แบบมินิบัสของขสมก. สีขาว สาย จตุจักร ม.ธรรมศาสตร์ เซียร์รังสิต ม. กรุงเทพ.สวทช. ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับรถตู้ มินิบัสของบขส.สายต่างจังหวัด อ่างทองวิเศษชัยชาญสุพรรณบุรี ซึ่งจอดขวางอยู่กลางถนนพหลโยธิน ทำให้รถติดเป็นทางยาว การจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เสียช่องการจราจรไป 2 ช่องทาง เส้นทางคู่ขนาน ซึ่งในขณะที่ทะเลาะวิวาทผู้โดยสารทั้ง 2 คันได้กระโดดลงจากรถหนีไปคนละทิศคนละทาง ในขณะที่นาย พรชัย ประสารทอง พลเมืองได้เดินเข้าไปพูดคุย และให้เพื่อนอีกคนได้บันทึกคลิปเอาไว้หวั่นจะมีเหตุบานปลาย โดยคลิปพบว่าชายเสื้อสีน้ำเงิน ขับรถมินิบัสของบขส.สายต่างจังหวัดได้ล็อคคอ ฉุดกระชากลากชายเสื้อสีฟ้า ซึ่งเป็นคนขับรถมินิบัสของขสมก. สายขาเข้ากรุงเทพฯ คลิปดั่งกล่าวได้ยินเสียงบีบแตรรถยาว เพื่อให้รู้ว่ามีเหตุ

นายพรชัย เล่าว่า น่าจะเกิดจากการแย่งผู้โดยสารกัน เหตุหน้า พหลโยธินที่ 78 บริเวณนี้ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมซึ่งกันและกัน มีการเฉี่ยวกัน โต้เถียงกันเกิดขึ้น ซึ่งในขณะนั้นตนเองขับรถผ่านมาเจอเหตุพอดี และได้เฉี่ยวกระจกรถคันนึง ได้รับความเสียหาย มีชายที่ใส่เสื้อสีดำ ขับรถสายอ่างทอง -สุพรรณบุรี ได้ขึ้นไปกระชากคอเสื้ออีกฝ่าย สายจตุจักร กรุงเทพฯ ตนเองก็เข้าไปห้าม ไม่อยากให้มีเรื่องบานปลายมากกว่านี้ คนขับเสื้อสีฟ้าบอกขอโทษ แต่คนขับเสื้อสีดำ ไม่ยอม ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกัน รถมินิบัสแต่ละคันก็มีผู้โดยสาร ผู้โดยสารแต่ละคันก็แตกตื่นรีบวิ่งลงมาจากรถ เหตุการณ์เหมือนจะบานปลายชายเสื้อดำก็ไม่ยอม ได้ขับรถมาจอด ลงมานั่งอยู่กลางถนน ทำให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนติดขัด อย่างหนัก อยากจะให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ไม่อยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นแบบนี้ ก็เรียกพี่วินที่อยู่ใกล้ให้มาช่วยกัน ไกล่เกลี่ยหลังจากนั้นไม่นานก็ต่างแยกย้ายกันไป ที่ผมไปห้ามผมไม่อยากจะให้เกิดเหตุบานปลายเพราะผู้โดยสารที่อยู่บนรถก็กลัว อยากจะให้ใจเย็นมากไปกว่านี้เพราะต่างฝ่ายก็เป็นโชเฟอร์ อาชีพบริการขับรถต้องคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน

ทางด้านนายสัญญา อายุ 50 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดเผยว่า เกิดเหตุตรงหน้าป้ายรถเมล์วินตัวเอง ซึ่งเป็นรถตู้แบบมินิบัส เฉี่ยวกระจก แล้วไปเกิดเหตุตรงที่พหลโยธิน 78 คาดว่าไม่พอใจ ไล่บี้กันไปเกิดเหตุตรงโน้น แล้ว มีการลากคอกันด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารคนนึง มาไหว้ ขอให้เปิดทาง เป็นผู้หญิง โชเฟอร์อีกคันนึงไม่ยอมเปิด พอผมไปเห็น ต้องเรียกให้เขาลุกออกแล้วเปิดทาง พอผมเห็นไม่ยอมลุกผมก็เลยจับเขาลากออกให้ลุกออกจาก ถนน เห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะช่วงนั้นการจราจรติดมาก น่าจะมีการอะลุ่มอล่วยกัน ทำแบบนี้ให้ผู้โดยสารเห็น ไม่น่าทำแบบนี้ มีการล็อคคอกันด้วย และได้มีการพูดคุยกับชายเสื้อน้ำเงิน ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะขนส่งเรียกไปอบรม อะไรที่ขอโทษได้ก็ขอโทษกันไป แบบนี้เหมือนรู้สึกว่าผู้โดยสารไม่ปลอดภัยหากมีอาวุธขึ้นมา ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ก็ขอฝากไว้ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้โดยสาร ,คนขับ ,กระชากคอ

คุณอาจสนใจ

Related News