อาชญากรรม

ซวยซ้ำซ้อน สาวถูกขโมยรถจยย. ซ้ำแก๊งคอลฯอ้างเป็นตร. หลอกโอนเงิน

โดย olan_l

17 ก.ย. 2567

91 views

วงจรปิด สาวสุดซวยถูกโจรขโมยจักรยานยนต์ โพสต์ตามหา แถมถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินอ้างเป็นตำรวจ



เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จีรนันท์อายุ 28 ปี พนักงานบริษัท หลังจากถูกคนร้าย 2 ราย ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้าย ใช้อุปกรณ์งัดแงะขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125i ปี 2022 สีขาว ทะเบียน 1กฮ 9268 ที่จอดอยู่ลานจอดรถจักรยานยนต์ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ถ.เลียบคลองถนน ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 เวลา 02.30 น.

โดยน.ส.จีรนันท์  กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกลับจากที่ทำงานและจอดรถจยย.ล็อคคอไว้หน้าห้อง ประมาณ 03.00 น.  แฟนออกมาเอารถเพื่อจะไปทำงาน พบว่ารถหายไป จึงโทรบอกเจ้าของหอและขอดูกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเข้ามาก่อเหตุช่วงเวลา 02.50 น. มาด้วยกัน 2 คน คาดว่าดูลาดเลาไว้แล้ว เพราะตั้งใจเข้ามาขโมยรถในหอพักนี้โดยเฉพาะ คนร้ายได้งัดรถอีกคันก่อนแต่เอารถคันนั้นไปไม่ได้เลยมาเอารถของตนแทน เนื่องจากตนไม่ได้ล็อคดิสเบรก คนร้ายขับขี่รถของตนออกไปได้อย่างง่ายดาย หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความทันที ซึ่งรถจักรยานยนต์คันนี้ยังผ่อนไม่หมด ผ่อนไปเพียง 22 งวด รวมมูลค่ารถประมาณ 100,000 บาท ตอนนี้ตนเดือดร้อนไม่มีรถใช้ต้องเรียกแกร็บไปทำงานซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ออกไปไหนก็ลำบาก ตนเพิ่งย้ายมาอยู่แถวนี้และเช่าห้องได้แค่ 2 เดือน ตอนนี้ต้องผ่อนกุญแจรถแทนเพราะรถไม่มีประกันหาย

น.ส.จีรนันท์  กล่าวต่อว่า หลังจากรถจยย.หายตนได้โพสต์ตามหารถจยย. ได้มีมิจฉาชีพสวมรอยโทรมาบอกว่าเจอรถที่บางเลน จ.นครปฐม บอกรายละเอียดรถถูกทุกอย่างตามที่ตนโพสต์ จนตนเกือบหลงเชื่อ และอ้างว่าเป็นตำรวจที่ สภ.บางใหญ่ หลอกว่าได้คุยกับเจ้าของร้านที่รับซื้อรถของตนที่หายไป ขอค่าสินน้ำใจและค่าเสียเวลา 1,000-2,000 บาท ให้ตนโอนผ่านวอลเล็ตก่อนจะรับรถคืน โชคดีที่ตนรู้สึกแปลกใจจึงไม่โอนเงิน และแฟนโทรไปเช็คที่ สภ.บางใหญ่ พบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงวางสายไป ทั้งนี้ตนเช็คเบอร์มือถือตามเพจต่างๆพบว่ามีคนเคยถูกมิจฉาชีพใช้เบอร์นี้หลอกโอนเงินสำเร็จไปแล้ว  

สุดท้ายตนอยากฝากเตือนภัยให้คนมีจักรยานยนต์ป้องกันทรัพย์สินของตัวเองให้ดี แม้จะมีกล้องวงจรปิดก็ยังยาก ควรเลือกสถานที่อยู่อาศัยที่มิดชิดและมี รปภ. คอยดูแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเศรษฐกิจแย่ โจรขโมยค่อนข้างเยอะ อยากให้ตำรวจช่วยติดตามรถให้ เพราะตนต้องลำบากในการเดินทางและมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม







แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยรถ ,แก๊งคอลฯ ,ซวยซ้ำซ้อน

คุณอาจสนใจ

Related News