อาชญากรรม

ทนายกองทัพธรรม นำพระวัดดัง แจงภาพ กินชาบู-เหล้าเบียร์ ชี้ ภาพเก่า มีคนอยู่เบื้องหลัง สร้างข่าวเท็จ

โดย olan_l

13 ก.ย. 2567

541 views

บุกตรวจวัดดัง พระกินชาบู-เหล้าเบียร์ จริงหรือไม่ ทนายกองทัพธรรม นัดชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมเปิดคลิปเด็ดผู้อยู่เบื้องหลัง ลั่นเป็นข่าวเท็จ มีผู้อยู่เบื้องหลังสร้างความเสียหายให้วัด



จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return Official โพสต์ภาพพระนั่งกินชาบู ระบุว่าพระวัดสีชมพู หรือ วัดทวีการะอนันต์ จ.ปทุมธานี ทำแต่เรื่องเสียชื่อเสียง ตกเย็นมาตั้งวงกินชาบูหมูกะทะ กินข้าวเย็น กินเหล้าเบียร์ มั่วสุมเล่นยา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา

วันนี้ (13 ก.ย.) ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดทวีการะอนันต์ จ.ปทุมธานี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมพระวัดทวีการะอนันต์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายอำเภอ ตำรวจสภ.คลองหลวง และชาวบ้าน ได้มาประชุมร่วมกัน โดยมีการชี้แจ้งข้อเท็จจริงจากเรื่องที่เกิดขึ้น ว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังใส่ร้ายป้ายสี ปล่อยภาพและคลิปนำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียงของวัดดทวีการะอนันต์

โดยมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัด จึงต้องออกมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงและเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่่ปล่อยข่าวเท็จ โดยเริ่มจากการชี้แจงเรื่อง "พระกินชาบู" พระที่อยู่ในรูปนั่งกินชาบูภายในห้อง ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ช่วงที่โควิดระบาด ทำให้หอฉันเพลถูกยุบไป ไม่สามารถฉันรวมกันได้ จึงได้แยกย้ายมาฉันเพลกันที่ห้อง ยืนยันว่ามีการกินชาบูจริง แต่เป็นช่วงเวลาฉันเพลตามปกติ เนื่องจากมีญาติโยมซื้อมาถวาย และตอนที่เห็นการถ่ายภาพยังมีการพูดคุยว่าหากรูปถูกเผยแพร่ไป คนที่เห็นอาจเข้าใจผิดได้ว่าอยู่ในช่วงเวลาไหน แต่ก็ไม่คิดว่ารูปดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ออกไปจริงๆ เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมาหลายปีแล้ว




ต่อมา พระที่อยู่ในรูปและคลิปซึ่งถูกกล่าวหาว่านั่งดื่มเหล้าเบียร์ ชี้แจงว่า อาตมาได้เข้าไปคุยกับนายสามารถเรื่องการดูแลงานศพ ซึ่งระหว่างนั้นมีการนั่งกินเบียร์กันอยู่ที่หน้าวัด หลังจากคุยได้ 10 นาที ก็เดินออกมา แต่ไม่คิดว่าจะถูกพระที่ไม่ถูกกันแอบถ่ายรูปแล้วนำไปเผยแพร่ ยืนยันว่าอาตมา ไม่ได้ดื่มเหล้าเบียร์ตามที่มีการกล่าวหาและถูกนำภาพไปเผยแพร่ โดยมีหลักฐานเป็นแชทการสนทนา และ คลิปเสียง ที่อาตมาได้สนทนากับคนคนหนึ่งที่สึกจากความเป็นพระที่วัดทวีการะอนันต์ไปแล้ว และเกี่ยวข้องกับอดีตเจ้าอาวาส หรือ พระดำ ได้พูดถึงเรื่องการบงการจัดฉากเรื่องดังกล่าว ทั้งเรื่องพระกินชาบูและเหล้าเบียร์ จึงยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง มีการจัดฉากใส่ร้ายให้พระและวัดทวีการะอนันต์ได้รับความเสียหาย

ด้าน ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า จะดำเนินคดีกับเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return Official และ เพจกล้วยน้ำว้า ที่นำภาพและข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนสื่อมวลชนที่ได้ลงข่าวไปก่อนหน้านี้ คือ หนังสือพิมพ์แนวหน้า เนชั่น ท็อปนิวส์ ช่องวัน31 ข่าวสด อมรินทร์ทีวี เดลินิวส์ ช่อง3 มติชน และ ช่อง7 ขอให้แก้ข่าวที่เกิดขึ้น ตนให้เวลา 3วันในการแก้ข่าว แต่หากไม่มีการดำเนินการใดๆ จะฟ้องสื่ออย่างแน่นอน เพราะจากการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นจากพยานหลักฐาน และพยานบุคคล เรื่องที่ถูกนำเสนอไปเป็นความเท็จทั้งหมด

สำหรับความไม่สงบที่เกิดขึ้นภายในวัดทวีการะอนันต์ มูลนิธิทนายกองทัพธรรมพบว่า พระฐิติศักดิ์ หรือ พระดำ อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้กลับเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เกิดความสับสนระหว่างวัดกับชาวบ้าน เพราะมีความพยายามปล่อยข่าวว่าจะกลับมาเป็นเจ้าอาวาส และปลุกปั่นมวลชน จึงได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะมีการจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด พร้อมตั้งไวยาวัจกรและคณะกรรมการรักษาการ เพื่อดูความประพฤพฤติ ใน 90วัน ซึ่งในที่ประชุมไม่ได้มีการคัดค้านการดำเนินการดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พระดำ อดีตเจ้าอาวาส มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ระบุว่า กรณีที่ไม่เคยนำเงินเข้าวัด ได้ส่งเรื่องนี้ให้กับตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีการตั้งสำนวนแล้ว พร้อมทั้งจะมีการตั้งสอบอธิกรณ์อีกด้วย และการแจ้งความ ที่สภ.คลองหลวง 4 ข้อหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาท ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว และ หมิ่นประมาทต่อคณะสงฆ์ ตำรวจได้ออกหมายเรียก และพระดำได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่มีการขอให้สอบพยานอีก 4ปาก





คุณอาจสนใจ

Related News