อาชญากรรม

บุกจับ เจ้าพนักงานที่ดิน สาขาบ้านค่าย เรียกรับเงินแสนแลกรับโฉนด ก่อนเป็นลมล้มพับ

โดย olan_l

6 ก.ย. 2567

1.6K views

เจ้าหน้าที่บุกจับคาห้องทำงาน เจ้าพนักงานที่ดิน สาขาบ้านค่าย จ.ระยอง เรียกรับเงินแสน แลกจัดสรรที่ดินรับโฉนด พบทำมาหลายปี



วันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.40 น. ภายใต้การอำนวยการของนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. และนายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. มอบหมายให้พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย กรณีเรียกรับเงินจากผู้เสียหายในการจัดสรรที่ดินเพื่อแลกกับการรับโฉนดที่ดินที่มีการแบ่งแยกโฉนด เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ซึ่งคิดเป็นแปลงละ 2,000 บาท โดยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี

อันสืบเนื่องมาจากผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสกับสำนักงาน ป.ป.ท. ผ่านสายด่วน 1206 และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนนำไปสู่การบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ทั้งนี้ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัวเจ้าพนักงานที่ดินดังกล่าว ไปดำเนินคดีตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้า พนักงานคนดังกล่าวถึงกับเป็นลมเจ้าที่ตำรวจหญิงต้องช่วย พยาบาลเบื้องต้นโบกพัดให้ตลอดเวลา “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด” "ความผิดดังกล่าว เกิดจากการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต้นสังกัด"

คุณอาจสนใจ