อาชญากรรม

บุกรวบชายแคนาดา ซุกยาอี 3 ถุง ในกระเป๋ากางเกง ขณะลอบทำงานนวดแผนโบราณ เกาะพะงัน

โดย nut_p

5 ก.ย. 2567

94 views

ตำรวจเกาะพะงัน ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง บุกรวบหนุ่มแคนาดา พกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 MDMA จำนวน 3 ถุง ขณะแอบมาทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณบนเกาะพะงัน ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาเสพติดมีไว้เสพเองแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหาหนัก



เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาพ ผบก.ทท.3 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน,พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้สั่งการให้ชุดจับกุม ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง



ได้บูรณาการร่วมกันจับกุมตัว นายคาย อุเว่ ยาโบลนาวสกี้ (Mr.Ky Uwe Jablonowski) อายุ 48 ปี สัญชาติ แคนาดา ภายในร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (MDMA) เป็นเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิด กดปิด-ดึงเปิด (น้ำหนักที่ได้ทำการตรวจชั่งภายหลัง น้ำหนักยารวมถุง 0.55 กรัม น้ำหนักถุง 0.4 กรัม น้ำหนักยา 0.15 กรัม) อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายที่นายคาย อุเว่ ยาโบลนาวสกี้ สวมใส่ขณะให้บริการนวดลูกค้า



จากการสอบปากคำ หนุ่มแคนาดา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่ายาเสพติดเป็นของตน เพื่อนำไว้เสพเท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักในเชื่อ เนื่องจาก ยาเสพติดที่พบมีจำนวน 3 ถุง และพบโทรศัพท์ มีการสั่งซื้อมีข้อความในการสนทนา ทาง แอปพลิเคชัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดหลักฐานทั่งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมตรวจสอบ พบว่า นายคาย อุเว่ ยาโบลนาวสกี้ แอบทำงานเป็นหมดนวดแผนโบราณ โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแจ้งข้อหาล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ (งานนวด) มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (MDMA ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย” พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News