อาชญากรรม

ตร.เห็นรถจอดริมถนน หวังดีเข้าช่วย แต่คนขับกลับหนี สุดท้ายเจอยาในรถ

โดย olan_l

3 ส.ค. 2567

227 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ประวิทย์ ภู่ทอง รอง สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. จ.ส.ต.รุจโรจน์ ประกอบศุขราษฎร์ ส.ต.อ.พงษ์พิชญ์ อรชุน ส.ต.อ.สมภพ โคมสุวรรณ ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายทศพร อายุ 40 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ ชนิดเกล็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด - ดึงเปิด ขนาด 4 x 6 ซม. จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.6 กรัม (น้ำหนักไม่รวมถุง) พบวางอยู่บนพื้นใต้เบาะคนขับ ฝั่งขวามือผู้ขับขี่ ภายในรถยนต์เก๋งที่นายทศพร เป็นผู้ขับขี่มาขณะถูกตรวจพบจับกุม ฐานความผิด  1. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 3. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

สถานที่จับกุม บริเวณจุดเว้าจุดกลับรถฝั่งทิศตะวันตก ถ.เพชรเกษม (ทล.4) กม.297+100 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. ให้กวดขันวินัยจราจรและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม ขณะออกปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณจุดเว้าจุดกลับรถฝั่งทิศตะวันตก ถ.เพชรเกษม (ทล.4) กม.297+100 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบนายทศพร ฯ ได้ขับขี่รถยนต์เก๋งสีเทา ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช หมายเลขทะเบียน ประจวบคีรีขันธ์ มาจอดที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบถามว่ารถมีปัญหาหรือไม่ เมื่อนายทศพร เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงท่าทีมีพิรุธ และขับรถออกทันที โดยขับไปได้ระยะทางประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงออกคำสั่งให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนจะขอทำการตรวจค้นที่ตัวและภายในรถของ ซึ่งมีการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับนายทศพร จนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด(ยาไอซ์) บริเวณพื้นด้านหลังเบาะหน้าด้านซ้าย  และยาไอซ์ ดังกล่าว พบวางอยู่บนพื้นใต้เบาะคนขับ ฝั่งขวามือผู้ขับขี่

จากการสอบถามนายทศพร  รับว่ายาไอซ์ ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบเป็นของตนจริง และรับอีกว่าตนได้เสพยาไอซ์มา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ด้วยชุดตรวจเบื้องต้น ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายทศพร  พร้อมนำ ไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และได้รับการยืนยันเช่นเดียวกัน ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายทศพรทราบ ก่อนทำบันทึกจับกุม และควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหา : ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจอยา ,ขับรถหนี ,ตำรวจทางหลวง

คุณอาจสนใจ