อาชญากรรม

รวบแล้วนายจ้างโหด เฆี่ยนลูกจ้างจนเนื้อแตก เจอข้อหาหนักค้ามนุษย์ อ้างทำโทษเพราะถูกยักยอกทรัพย์

โดย nicharee_m

27 ก.ค. 2567

459 views

รวบแล้วนายจ้างโหด เฆี่ยนตีทารุณกรรมลูกจ้าง ถูกแจ้งข้อหาหนักค้ามนุษย์ เปิดใจสาเหตุที่ลงมือทำไปเพราะถูกยักยอกทรัพย์ ยันเจ้าตัวยินยอมให้ทำโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายป้อม (นามสมติ) อายุ 37 ปี ลูกจ้างของร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าบริษัทชื่อดังใน อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย โดยใช้สายยางเตาแก๊สเฆี่ยนตีที่สะโพรก และก้นเป็นร้อยๆ ครั้ง จนเป็นแผลฟกช้ำตกสะเก็ด มีรอยแตก ช้ำเลือดช้ำหนอง มีน้ำเหลืองไหลเปียกชื้นตลอดเวลา ได้รับความเจ็บปวดทนทุกข์ทรมานมายาวนานหลายปี

จนมีเพื่อนบ้านสังเกตเห็นพฤติกรรมทารุณโหดเหี้ยมของนายจ้าง แจ้งเรื่องถึง กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โนนไทย ก่อนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนไทย เนื่องจากแผลติดเชื้อรุนแรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายจ้างโหดเพื่อหาพยานหลักฐาน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 กรกฎาคม 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัว นายเผ่าพงษ์ อายุ 44 ปี พร้อมภรรยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ชัดเจน เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทารุณกรรมลูกจ้างให้ได้รับความเจ็บปวดทรมาน และบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และผู้ต้องหายังไม่ได้ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

จากการสอบปากตำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นายป้อมลูกจ้างผู้บาดเจ็บ ทำงานกับตนเองมานานกว่า 10 ปี ส่วนสาเหตุที่ตนลงมือก่อเหตุตีทำร้ายลูกจ้างก็เพราะลูกจ้างของตนยักยอกทรัพย์ไป โดยยักยอกทรัพย์ไปหลายครั้ง ซึ่งตนเคยไปแจ้งความกับตำรวจในเรื่องดังกล่าว แต่ลูกจ้างก็มาขอร้องตนไม่ให้เอาเรื่อง และยินยอมให้ตนลงโทษ โดยตนก็ยอมรับว่าอาจจะพลั้งมือลงโทษรุนแรงไป

พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รองผู้กำกับสอบสวน สภ.โนนไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก โดยนายป้อมลูกจ้างมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดทางภาคเหนือ ยังไม่มีครอบครัว ได้มาพักอาศัย และทำงานอยู่ที่ร้านของนายจ้างมานานกว่า 10 ปี

โดยนายจ้างให้ที่พักอาศัย อาหาร 1 มื้อ พร้อมให้เงินเดือน 3,000 บาท และทำงานเป็นพนักงานขายสินค้า จำพวกเครื่องครัว เตาแก๊ส ได้ค่าตอบแทนส่วนแบ่ง 6% ของยอดขาย ทำให้นายป้อมมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 6,000-7,000 บาท แต่ระยะหลังนายป้อมมักถูกนายจ้างใช้สายยางเตาแก๊สเฆี่ยนตีเป็นประจำ เพราะติดค้างเงินจำนวนหนึ่ง ด้วยภาวะจำยอมจึงยอมถูกเฆี่ยนตีเรื่อยมา แต่ไม่เคยแจ้งความเอาเรื่อง เพราะกลัวถูกไล่ออกจากบ้าน จึงต้องจำทนอยู่ไป

พ.ต.อ.คเชนต์ เสตะปุตตะ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้เข้าข่ายเป็นคดีค้ามนุษย์ชัดเจน เพราะมีพฤติการณ์ทารุณกรรมลูกจ้างให้ได้รับความเจ็บปวดทรมาน ตำรวจได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงแรงงานและสวัสดิการ ให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาหรือดูเรื่องสวัดิการให้กับลูกจ้างผู้เสียหาย

เบื้องต้นหากรักษาอาการแผลติดเชื้อหายแล้ว ผู้เสียหายจะถูกส่งตัวไปอยู่กับสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News